Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

KHẨU PHỤC hay TÂM PHỤC?



      Đôi v chng mi cưới, đêm tân hôn, v giu đôi giày ca mình đi, đi chng b giày lên giường lin gim vào giày chng. Chng nhìn thy cười “xùy, xùy” . Cô dâu mi bo, m dn đêm tân hôn gim vào giày chng thì c đi không bao gi gin chng. Chú rmi thì bo, m dn nếu v gim vào giày chng thì c đi s đng cam cng kh vi chng.

       V
 bt đu qun chng, bt đu t cái nh. Bo chng đ bô nước gii, chng cũng làm. Rung ca nhà, v bo trng gì chng trng ny. Các cô hàng xóm bo tránh xa cô nào, đi gn cô nào chng cũng làm theo. Chng đang tán phét vi mi người, ch cn v gi mt tiếng là cum cúp như trâu b dt mũi v nhà ngay. Chng ung rượu vi bn, v kéo tai là theo v v nhà.   

Có ng
ười kích:
- « Đàn bà 3 ngày không đánh là vênh như miếng ngói lp nhà. Anh cũng là đàn ông, sao li đ v qun không còn ra hn thng đàn ông thế. Nó mà là v tôi, tôi chng cho vài cái đế giày y ch»
 
Chng cười bo:
- « Đưa v anh li đây, tôi cũng qut nó vài cái đế giày! » 

Ng
ười bn n cáu:
- « Tht kiếp trước làm hoà thượng chưa bao gi nhìn thy đàn bà! Không ai ging anh, đ s đàn bà! »      

Vi
c trong thôn cn mi người bàn bc, tt c đàn ông đu đến, mi người khích bác:
- « Vic này anh cũng không quyết được cơ à, hay là phi gi vđến? »
 
       Chng đưa v đến d tht!

       V
 qun được chng rt là đc ý, đến mt ngày, v th th vi chng v nhng điu không phi ca m chng.

Ch
ng th dài bo v:
- « Em biết vì sao anh không đánh em không? Vì m anh đy. Cđi m kh s vì tính b thô bo, ch có điu không hài lòng là câu trước câu sau ông đánh m. M anh b b đánh đến ni gãy cái gy to bng c tay, gãy c ghế. M anh vì các con mà chu nhn c đi. Mi ln nhìn m b b đánh, anh t th vi lòng mình, ly v skhông làm v đau mt đu ngón tay. Không phi anh s em, vì anh không quên được li m, là đàn bà sinh ra là đ đàn ông yêu thương ch không phi sinh ra đ đàn ông đánh»
       V ngây người, không tưởng tượng chng li rng lượng đến thế. Chng ung rượu con cà, con kê vi bn, v không gi cũng không nm tai kéo đi, đôi lúc còn bưng nước cho chng ung.      

       Có ng
ười hi chng, dy v cách gì thế? 
       Chng nghiêm túc tr li:
- « Đánh đàn bà s dy đàn bà khu phc.  Yêu thương đàn bà sdy đàn bà tâm phc! »

Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.