Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Rạch Giá Xưa





Cổng Tam Quan


Chùa Tam Bảo


Bệnh viện Rạch Giá


Cầu đúc (nhìn từ sân tenis)




Cầu đúc (nhìn ra biển)


 Đình thần Vĩnh Hoà, gần bên có trường tiểu học Vĩnh Huề đường đi xuống xóm Hoà Lạc.Ngang đình là nhà Đèn.




Cổng hướng ra biển vào sân vận động



Sân vận động (đang đá banh)



Cổng sau chợ Rạch Giá


Chợ Rạch Giá nhìn từ nhà thờ


Cầu quay chợ Rạch Giá


Từ Bungalow nhìn về nhà lòng chợ Rạch Giá. Hai bên là chợ cá đồng (trái) và chợ cá biển (phải). Gánh nước sông đang đổ ra biển.



    Bungalow. Trước 1975 là Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín. Hình này chụp vào thời Pháp thuộc vì vẩn còn chiếc Xe tay,xe xích lô có từ thập niên 1940 trở về sau. Phía xa là đường đi ngang qua Tòa Hành Chánh, Dinh Tỉnh trưởng, Pháp đình Kiên Giang, Đình Nguyễn Trung rực, Ty Khí tượng, Trại Lính kèn và Sân Vận động.



Dãy phố bờ sông Kiên đổ ra biển (phía trái chợ Rạch Giá)


Phía sau nhà Bưu Điện


Nhà thờ nhìn từ cầu Tàu Mỹ




Nhà thờ năm 1926


    Đường Phó Cơ Điều và rạp hát Châu Văn. Bên trái là bến xe Lam, sạp sách báo, xe cơm gà Hải Nam Văn Xương, xe bánh mì Paté của Vợ chồng ông Tàu già, xe nước mía Viễn Đông và nhà thuốc tây Phó Điều. Bên phải là cây xăng và Kios Huỳnh Thu Ký bán cơm, mì, hủ tíu,...  Cùng dãy với Châu Văn có nhà Bảo sanh cô Mụ Giàu, tiệm Văn Minh bán Radio, Truyền hình ... Ngôi nhà mái bằng màu xanh nhạt là Khách sạn Thanh Hải.


    Góc đường Trần Hưng Đạo,Gia Long.Đường Gia Long có nhà Bác sĩ Trần Quang Thuận, Bác sĩ Thuận cũng đã mất cách đây vài năm ở San Francisco, California. Đi thẳng xuống bên phải là đồn Quân cảnh và cầu Phó Điều,kế bên là quán mì Đào ký. Bên trái là tiệm vải Mạng Vận.


    Đường Lê Lợi, bên trái là cây còng, bên phải là quán cà phê Văn Dân, thời Học sinh 1968-1975 ai cũng biết Quán cà phê Văn Dân là của Vợ chồng Thầy Trực và Cô Tường Vi. Cây CÒNG là một loại cây mà chỉ Miền Nam VN mới có (nhất là miền Đông và Tây nam bộ), loại cây khá chắc nhưng hơi dòn. Hình này chắc chụp từ nhà thuốc tây Nam Long góc đường Trần Hưng Đạo, cổng màu trắng chưa phải là bệnh viện mà là nơi ở của BS Thuận lúc đó là Giám đốc BV, nhà sàn đúc 2 căn đối xứng 2 bên đường, kế cận nhà này là sân Tennis, qua khỏi ngã 4, có cái giếng nhỏ, mới tới khu vực BV. Nay là Bệnh viện Đa Khoa Kiên Giang.






Buôn bán ở mé sông (phía chợ Cá đồng, xa xa là cầu Sông Kiên. Bên trái là đường vào xóm Đạo, bên phải là chợ Gà đường xuống cầu Tàu Mỹ.








Source Internet.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.