Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

10 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi thế giới

  
Nhật Bản là quốc gia của những nhà sáng chế. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ biết tới những con rô bốt, máy tính xách tay hay những chiếc ô tô chất lượng cao, còn quá nhiều thứ bạn chưa biết về những phát minh sinh ra từ xứ sở mặt trời mọc.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 1.
Từ điển Oxford đã đưa từ “selfie” trở thành một từ chính thức vào năm 2013. Tuy nhiên, những chiếc gậy tự sướng đã có mặt từ trước đó khá lâu. Chiếc gậy selfie đầu tiên được đăng ký bản quyền vào đầu những năm 1980 bởi 2 nhà thiết kế người Nhật Bản, Hiroshi Ueda và Yujiro Mima.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 4.
Thiết bị điện tử mang tên PlayStation 2 được ra đời vào năm 2000 bởi hãng Sony tại Nhật Bản. Đây được coi là thiết bị điện tử gia đình bán chạy nhất mọi thời đại với khoảng 155 triệu bản đã được bán ra. Ra đời 6 năm sau PlayStation 1, đã có hơn 3,800 tựa game được phát hành kể từ khi máy này được ra mắt.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 5.
Karaoke là một trong những thú vui giải trí phổ biến nhất trên thế giới. Máy karaoke đầu tiên được phát minh tại Nhật Bản vào năm 1971, bởi một tay trống tên Daisuke Inoue.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 6.
Shinkansen là hệ thống tàu cao tốc có thể đạt tới vận tốc 400kmh. Đây được coi là chiếc tàu cao tốc đầu tiên trên thế giới.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 11.
Hệ thống định vị trên ô tô được ra mắt lần đầu vào năm 1981 bởi công ty Honda. Tuy còn nhiều nhược điểm khi mới được ra mắt nhưng đây được coi là tiền đề phát triển cho nhiều hệ thống định vị sau này.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 12.
Máy nghe nhạc Sony Walkman đã thay đổi cách chúng ta nghe nhạc. Nó cho phép người nghe có thể vừa nghe nhạc, vừa đi đường. Sony đã thông báo về những chiếc Walkman từ năm 1979 và sau một tháng, tất cả các cửa hàng đều bán hết veo. Sau đó, nó đã trở thành hiện tượng toàn cầu.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 14.
Epson HX-20 là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới. Ra mắt vào năm 1982, chiếc máy tính này gồm một bàn phím, một màn hình LCD, một máy in và chỗ sạc điện.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 16.
Năm 1955, công ty điện tử Toshiba đã ra mắt nồi cơm điện đầu tiên trên thế giới. Giờ đây, bạn có thẻ thấy nồi cơm điện ở bất cứ đầu trên toàn cầu.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 17.
Máy tính bỏ túi là một phát minh của Nhật Bản từ năm 1970 và đã được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - Ảnh 20.
Dù không phải quê hương của mỳ nhưng mì gọi được ra đời lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1958. Giờ đây, sản phẩm này đã được bày bán trên toàn thế giới và là món ăn không thể thiếu của nhiều gia đình.
Source: http://fsbu.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.