Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Hoa thược dược - Dahlia



Description de cette image, également commentée ci-après




Vài nét về hoa thược dược

1/. Nguồn gốc:
Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico, được mang vào Tây Ban Nha năm 1789 và đã trang điểm cho vườn hoa của Hoàng gia trong suốt 9 năm, sau đó Tây Ban Nha mới cho phép nó được du nhập vào các nước khác ở Châu Âu. Chính ở các nước này, Thược dược đã khiến cho bao du khách người Anh kinh ngạc vì sự dồi dào về chủng loại và độ lớn của nó.
 
Hoa Thược dược được đặt tên theo tên của Endrew Dahl, một nhà thực vật học người Thụy Điển. Ông đã trao tặng những hoa này cho Lady Holland năm 1804 và Lady Holland cũng chính là người đã gieo trồng thành công loại hoa này tại Anh Quốc.
 
Thược được thích đất ẩm ướt, giàu phân bón nhưng tuyệt đối kỵ dầm chân lâu trong nước đọng, vì rể rất dễ bị hư rữa.
 
2/. Phân loại: 

Có hai loại thược dược chính:

        2.1- Thược dược xương rồng: cánh hoa cuộn tròn, dài ống và chỉa ra từng cánh nhọn, hoa to rất đẹp.









        2.2- Thược dược tàn ong : Đây là ngôi sao của việc tạo thành những bó hoa tuyệt đẹp, hoa dạng tròn rất đều đặn, cánh hoa tạo thành hình những lỗ tàn ong.

Thược dược tàn ong

Thược dược,hoa thược dược,Dahlia variabilis Desf,họ cúc,Asteraceae,hoa tướng,ý nghĩa hoa thược dược,truyền thuyết hoa thược dược






Thược dược xương rồng,Thược dược,hoa thược dược,Dahlia variabilis Desf,họ cúc,Asteraceae,hoa tướng,ý nghĩa hoa thược dược,truyền thuyết hoa thược dược





Xem thêm:
 






3/. Văn hóa về loài hoa:
Có lẽ vì hoa thược dược không có hương, những tán lá tuy có màu xanh đẹp nhưng hơi thô ráp và nhất là vì sắc hoa quá phô trương mà nó ít được các nhà thơ ca tụng.

Thược dược biểu trưng cho tình yêu chung thủy, cho sự trường tồn của tình yêu. Vì thế, hoa thược dược dành cho lễ cưới như một lời khẳng định  chung thủy trong tình yêu và hôn nhân.

Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.