Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

World Cup 2018 - Một Lần Nữa Người Nhật Làm Cả Thế Giới Khâm Phục ...



Japanese soccer fansImage copyrightREUTERS


Phóng viên của BBC, Andreas Illmer đã ghi lại một số hình ảnh và tường thuật về những hành động đẹp đẽ của những cổ động viên người Nhật tại trận World Cup 2018 ở Nga.

Ông ta tường trình rằng, các cổ động viên người Nhật có đủ lý do để phát cuồng khi đội nhà của họ thắng Columbia với tỷ số 2-1.  Họ đã làm nên lịch sử khi một quốc gia Á châu thắng một quốc gia Nam Mỹ tại một world cup.

Nhưng điều làm cả thế giới nể phục không phải là chiến tích thắng vẻ vang trong trận này, mà là thái độ của họ .  Những cổ động viên này đã làm vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ những chỗ họ ngồi sau trận đấu .

Đây không phải là lần đầu tiên họ làm như vậy, nhưng phong cách của họ luôn luôn là vậy .  Tác giả bài viết đã nêu lên đây không phải là văn hóa của những cổ động viên người Nhật mà là văn hóa của cả nước Nhật .  Thử hỏi khi đọc những dòng này, có ai trên thế giới không nể phục người Nhật ...

Tác giả bài báo ghi nhận rằng các cổ động viên Senagal cũng đã làm như vậy trong giải World cup này, tuy nhiên tác giả khẳng định người Nhật đã làm gương cho những cổ động viên khác.

Tác giả cho rằng, lối hành xử của người Nhật đã được uốn nắn từ nhỏ và nó trở thành thói quen.  Tác giả đã dành những dòng trang trọng nhất khi nói về đất nước Nhật "Sự thật là một đất nước được xây dựng trên nền tảng tôn trọng & lịch sự ..."

Tác giả cũng đặt ra câu hỏi "Nơi nào có thể tốt hơn để khẳng định về trách nhiệm cần thiết giữ gìn trái đất này hơn là ở giải World cup ...".

Riêng nhận xét của Làng Nam về những cầu thủ Nhật, họ chơi với một phong cách cũng rất đáng nể ví dụ như không chơi "xấu" hay "ăn vạ" như nhiều cầu thủ ở các đội khác mà chúng ta vẫn nhìn thấy qua những trận đấu ngay cả cấp quốc tế .

Làng Nam rất biết ơn đất nước Úc đã cưu mang mình và bao nhiêu người khác, tuy nhiên nếu làm một sự so sánh thì Làng Nam xin mạo muội nói rằng "Kể cả dân Úc vẫn còn phải học rất nhiều ở dân Nhật ..."

Làng Nam

06-2018


Source: https://www.bbc.com/news/world-asia-44492611



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.