Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Căn biệt thự 35 triệu đô tại Sài Gòn



Căn biệt thự 800 tỷ (35 triệu đô) tại Sài Gòn

    Đã hơn trăm năm nay, ngôi biệt thự 3 mặt tiền nằm tại ngã ba Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu thuộc phường 6, quận 3 (cơ sở trường Anh ngữ Nguyễn Ngọc Linh trước 1975) là một sự bí ẩn đối với không chỉ người dân xung quanh mà còn tất cả những người dân sống ở Sài Gòn và cả những người dân đến đây du lịch.
 
1-4bbb8

2-4bbb8
Căn biệt thự được bán với giá gần 800 tỷ đồng.
    Qua tìm hiểu được biết, ngôi biệt thự này nằm trên mảnh đất rộng 2.800m2, riêng khối biệt thự rộng tới vài trăm mét vuông sàn được thiết kế theo kiểu châu Âu. Theo những người dân sống đã lâu ở Sài Gòn, thì trước đây, ngôi biệt thự này được coi như là một trong những ngôi nhà đẹp nhất thành phố và được sở hữu bởi một đại địa chủ.
    Quá trình tìm hiểu được biết, ngôi nhà này hiện tại là nơi sinh sống của hai cụ bà gần 80 tuổi là Đặng Kim Chinh và Nguyễn Kim Sa. Về nguồn gốc của ngôi biệt thự, hai bà cụ này đã từ chối chia sẻ cho mọi người nhưng ai cũng biết, hiện tại nó là tài sản sở hữu chung của 7 người mà ai cũng đã đến tuổi xế chiều. Mặc dù hiện tại cụ Chinh và cụ Sa là hai người đứng tên sở hữu ngôi biệt thự này nhưng nhiều người khẳng định nó vẫn là chủ sở hữu chung của nhóm 7 người kia.
    Theo tài liệu còn lưu lại, ngôi biệt thự này được xây từ thời Pháp thuộc bởi một người vô cùng giàu có ở Sài Gòn. Tuy nhiên, sau khi xây dựng không lâu, ngôi biệt thự này được bán lại cho một đại phú hộ khác, một người rất có vị thế ở Sài Gòn xưa. Vị đại phú hộ này bỏ ra cả đống vàng mua ngôi nhà này sau đó đặt tên là “Biệt thự Phương Nam” rồi tặng cho người con gái của mình. Theo đó, vị phú hộ này đã tặng ngôi biệt thự cùng nhiều tài sản giá trị khác để làm của hồi môn cho cô con gái khi đến tuổi trưởng thành.
    Sau khi nữ tiểu thư kia lấy chồng rồi sinh hạ được 7 người con và tất cả đều sinh sống ở biệt thự Phương Nam. Tuy nhiên, do thời cuộc mà sau đó những người con của vị tiểu thư kia đến tuổi trưởng thành, xây dựng gia đình rồi sau đó đều đi sang Pháp và Mỹ định cư và sinh sống tại đây. Tuy nhiên, trước khi qua đời, vị tiểu thư kia đã khẳng định là biệt thự Phương Nam này thuộc quyền sở hữu của cả 7 người con, quyền lợi của mọi người là như nhau.
3-4bbb8
Hiện tại, chỉ có duy nhất một người còn sống tại ngôi biệt thự này cùng với 9 người con của mình.
 
Thương vụ đầy bất ngờ
    Trước khi thực hiện thương vụ giao dịch trị giá 35 triệu USD vừa qua, biệt thự Phương Nam từng được giao bán tới 47 triệu USD vào thời điểm thị trường bất động sản ở Sài Gòn đang vào cơn sốt. Tuy nhiên, cũng vì mức giá quá cao này mà việc mua bán ngôi biệt thự này đã bị ngưng trệ hoàn toàn. Có thể việc chào bán, hỏi mua vẫn diễn ra nhưng nó diễn ra hết sức kín đáo mà dư luận không thể hay biết. Đến thời điểm hiện tại thì ngôi biệt thự này đã được bán với giá 35 triệu USD cho một Tập đoàn đầu tư rất lớn của nước ngoài.
    Theo đó, căn biệt thự cổ này hiện đang nằm trong khu vực bảo tồn cảnh quan, tuy thuộc sở hữu của người dân nhưng việc đập đi để xây mới là khó có thể xảy ra vì phải có ý kiến của Hội đồng quy hoạch - kiến trúc TP và các bên có liên quan. Việc sửa chữa hoặc thay đổi kiến trúc có tác động đến mảng biệt thự đang kiểm kê, thuộc khu vực bảo tồn cảnh quan phải xin phép và phải có sự chấp thuận của UBND TP.
    Với quy định như thế này, rõ ràng là việc nhà đầu tư nước ngoài mua lại căn biệt thự Phương Nam khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ và đặt nhiều câu hỏi về bài toán kinh doanh thu hồi vốn cũng như thu lợi nhuận. Đặt vấn đề về việc nếu như giữ nguyên hiện trạng của căn biệt thự để kinh doanh nhà hàng cao cấp thì đây là một điều không tưởng.
Theo báo Phụ nữ
Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.