Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Đối diện & quan sát cơn nóng giận




Này bạn! Khi bạn tức giận, hãy nhìn thẳng cái tâm đó. 
Cái tâm đó như một đứa trẻ con, đừng đánh nó! 

“Kể cho tôi xem tại sao bạn tức giận thế?”.

Hãy nhìn nó, nhìn nó, quan sát nó cả một thời gian dài.
Chính việc nhìn được tâm mình như vậy, thì đó đã là một cái tâm trưởng thành.
 Vì vậy, khi bạn có chánh niệm, biết mình, bạn là một người trưởng thành, khi bạn
 không biết mình, thái độ sống của bạn như là một đứa trẻ con..." 

".. Khi bạn sân, hận, đau khổ, hay những cảm xúc rất mạnh, chỉ đơn giản quan sát....
. Sống trên thế giới này, không khởi sân, giận là điều rất khó. Đúng không? 
Khi bạn sân, bạn làm gì? Đừng tự áp đặt mình rằng: “Ồ, đừng có sân”. 
Nó xảy đến một cách tự nhiên. Hãy thong thả, ngồi xuống và 
quan sát cơn sân của mình. 

Đừng cố vượt qua nó, đừng cố xua đuổi nó đi, chỉ nhìn, nhìn và nhìn. 
Sau một thời gian, bạn sẽ phát triển được chút trí tuệ. Và chính trí tuệ đó 
tự nó sẽ 
làm những việc cần làm. 

Không phải là bản ngã, cái tôi của bạn, bạn không thể làm điều đó bằng
 cái tôi, 
 cái bản ngã được, chỉ có trí tuệ mới làm điều đó. 
Và với sự trợ giúp của
 Chánh Niệm, trí tuệ sẽ phát triển, và nó sẽ làm
 những việc cần phải làm, 
những việc đáng làm... 

- Nơi nào Trí Tuệ có mặt là có sự Chuyển Hóa. 




Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.