Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Những Trò Chơi Tặng Quà Vào Dịp Giáng Sinh

Nhân dịp Giáng Sinh về Làng Nam xin viết mấy dòng về vài trò chơi tặng quà của người Tây Phương .



Thường ở các nước phương Tây như Úc, Mỹ, Anh v.v. vào những dịp Giáng Sinh hàng năm họ thường tặng quà cho nhau.  

Một vài gia đình có tập tục mỗi người thường mua quà cho những người khác.  Nếu gia đình có ít người thì việc này không đến nỗi, nhưng có những gia đình số thành viên tương đối không nhỏ, việc một người nào đó phải mua quà cho tất cả mọi người có khi trở thành một "vấn đề" bất tiện ...  

Bởi thế những trò chơi tặng quà vừa vui, vừa tiện, và với những trò chơi này bảo đảm ai cũng có quà.  Thêm nữa mỗi người chỉ cần mua một món quà mà thôi (với một giá định trước).  

Trò chơi này rất thích hợp cho các đồng nghiệp trong một công ty hoặc trong một nhóm hội đoàn, bạn bè v.v.

Có nhiều trò chơi nhưng phổ biến nhất là 3 trò chơi tạm gọi: Ông Già Noel Xấu Xí (Bad/Ugly Santa), Ông Già Noel Bí Ẩn (Secret Santa) và Voi Trắng (White Elephant).

Trò chơi thứ nhất - Ông Già Noel Xấu Xí (Bad/Ugly Santa)

Với trò chơi này mọi người tham gia sẽ được báo trước để tự mua và mang đến một món quà từ $10-$20 chẳng hạn. Có bao nhiêu người tham dự thì sẽ có bấy nhiêu số, mỗi số được viết vào một mảnh giấy, gấp lại và sau đó các mảnh giấy được bỏ vào một chiếc hộp (hay chiếc mũ chẳng hạn). Sau đó chiếc hộp này sẽ được chuyền đến từng người để mỗi người sẽ chọn một mảnh giấy trong đó có ghi một con số.

Tất cả các món quà đều được gói sẵn và để vào một chỗ.  Người chọn đúng số 1 sẽ là người đầu tiên được đến lấy một món quà, sau đó mở ra cho mọi người nhìn thấy.  Kế đến là người có mảnh giấy mang số 2 sẽ đến lấy một món quà và cũng làm như người thứ nhất.  Tuy nhiên người thứ hai có quyền giữ lại món quà của mình hoặc đổi món quà của người thứ nhất (và người thứ nhất không được từ chối).

Tương tự, người thứ 3 cũng làm như hai người trước, và khi mở quà người này sẽ lựa chọn giữ lại món quà của mình hoặc đổi với một món quà của người thứ nhất hay người thứ hai.  Cứ thế người sau sẽ được quyền giữ hoặc đổi quà với bất cứ người nào trước đó.  Trò chơi được tiếp tục cho đến khi tất cả mọi người đều chọn quà.

Theo cách chơi này, người chọn được mảnh giấy có con số lớn nhất sẽ có lợi thế nhất bởi vì người này có thể đổi bất cứ món quà nào mình thích của bất cứ người nào .

Trò chơi thứ hai - Ông Già Noel Bí Ẩn (Secret Santa)

Trò chơi này có lẽ là phổ biến nhất, với trò chơi này, trước ngày họp mặt Giáng Sinh, tên của mỗi người tham gia sẽ được viết vào một mảnh giấy, gấp lại và sau đó các mảnh giấy được bỏ vào một chiếc hộp. Chiếc hộp sẽ được chuyền đến từng người, ai nhận được mảnh giấy có tên của một người nào đó thì sẽ mua quà (với giá định trước như trò chơi trên) cho người đó (nếu chọn phải mảnh giấy có tên của chính mình, thì phải chọn lại mảnh giấy khác ). 

Luật cho trò chơi này là mọi người phải giữ bí mật đến ngày họp mặt Giáng Sinh bởi thế mới có tên Ông Già Noel Bí Ẩn (Secret Santa)...

Trò chơi thứ ba - Voi Trắng (White Elephant)

Trò chơi này cũng giống như trò chơi thứ nhất, mọi người tham gia cũng sẽ được báo trước để tự mua và mang đến một món quà từ $10-$20 chẳng hạn. Có bao nhiêu người tham dự thì sẽ có bấy nhiêu số, mỗi số được viết vào một mảnh giấy, gấp lại và sau đó các mảnh giấy được bỏ vào một chiếc hộp. Sau đó chiếc hộp này sẽ được chuyền đến từng người để mỗi người sẽ chọn một mảnh giấy trong đó có ghi một con số.

Sự khác biệt giữa trò chơi này và trò chơi thứ nhất là mỗi món quà sẽ được ghép với một con số, và nếu bạn chọn đúng mảnh giấy số 1 bạn sẽ nhận được món quà có ghép số 1.  Bạn muốn đổi món quà khác với ai đó thì tùy vào khả năng thuyết phục và sự đồng ý của đối tượng ...

Cuối cùng xin chúc tất cả quý vị & gia đình một mùa Giáng Sinh an lành cùng một Năm Mới nhiều may mắn!

LÀNG NAM

12-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.