Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Nhân cách lớn thầm lặng của 1 người lính ...




Nhân cách lớn thầm lặng của 1 người lính VNCH ở Mỹ .

Ngày nay nói đến Mark Walhberg thì ai cũng biết đó là 1 siêu sao , tài tử nổi tiếng , 1 ca sĩ và nhạc sĩ đa tài , đồng thời cũng là 1 chủ thương nghiệp giàu có thành đạt . Nhưng ít ai biết rằng Mark đã có 1 tuổi thơ dữ dội đầy tội ác và từng bị kết án tù vì tội ngộ sát . Càng ít ai biết rằng người đã giúp cho anh ta thay đổi toàn bộ cuộc đời của mình , là 1 cựu quân nhân VNCH .
Mark Walhberg sanh ra trong 1 gia đình nghèo khó , đông anh em . Cha mẹ ly dị sớm nên không có ai chăm sóc , dạy dỗ , Mark cùng 2 người anh và 1 người chị của mình từ tuổi vị thành niên đã phạm đủ loại tội danh , từ ăn cắp ăn trộm đến đánh người và lừa đảo .
Năm 16 tuổi , Mark mang trong lòng sự hận thù và căm ghét người da màu . Mark cho rằng mình là người Mỹ da trắng thì phải có cuộc sống tốt đẹp hơn người di dân hay người tỵ nạn da màu . Với suy nghĩ này , Mark Walhberg thường xuyên gây sự đánh nhau với người da đen . Một ngày kia , Mark đã chặn đường đón đánh 2 người đàn ông Việt Nam , dùng gậy đánh vào đầu và mặt họ , khiến cho ông Johhny Trịnh Hòa bị thương nặng suýt chết và hỏng 1 mắt .
Mark Walhberg bị bắt và truy tố tội ngộ sát , nhưng vì tuổi vị thành niên nên cuối cùng được giảm thành tội hành hung và kết án 2 năm . Trong nhà tù , Mark chợt hiểu ra rằng anh đã hận thù sai đối tượng , và nếu không thay đổi cách sống thì 1 sẽ bị đánh chết 2 là rục xương trong tù .
Khi được tự do , Mark tìm đến 1 nhà thờ Công giáo nhờ giúp đỡ làm lại cuộc đời . Vị Cha xứ ở đây cho biết ông sẵn sàng giúp Mark , nhưng với 1 tội danh hình sự nghiêm trọng như vậy , thì Mark rất khó mà tiến thân được ở Mỹ . Với sự hướng dẫn của Cha xứ , Mark viết 1 lá đơn đến Tòa án Tối cao Pháp viện , trình bày ý nguyện hoàn lương của mình và xin được tha thứ , xin Tòa xóa đi các hồ sơ phạm tội cũ .
Chánh án Tòa án Tối cao cho biết Tòa không có quyền tha thứ và xóa hồ sơ , trừ khi nạn nhân của Mark đồng ý tha thứ cho anh .
Với sự giúp đỡ của truyền thông , Mark Walhberg tìm đến ông Trịnh Hòa , là 1 cựu quân nhân VNCH sang Mỹ theo diện HO . Sau khi nghe trình bày , ông Hòa ôn tồn cho biết ông không hề thù hận gì Mark , ông biết lúc đó Mark chỉ là 1 thiếu niên bồng bột và thiếu tình thương , thiếu sự giáo dục của gia đình , còn con mắt của ông đã bị thương tật từ khi ông chiến đấu chống CS ở VN , nên ông sẵn sàng tha thứ hết cho Mark . Sau đó , chính ông Trịnh Hòa đã viết thư , năn nỉ Chánh án Tòa án Tối cao xóa bỏ mọi tội danh cho Mark , để anh có thể làm lại cuộc đời .
Khi đã thành đạt , nhớ ơn ông Trịnh Hòa , Mark nhiều lần đề cập đến việc đền bù và đền ơn cho ông , nhưng ông Hòa đều từ chối , ông nói thấy Mark ngày nay thành công và nổi tiếng như vậy , lại biết làm từ thiện , giúp đỡ người khác , thì là đã trả ơn cho ông gấp nhiều lần rồi , ông không cần gì thêm nữa cả .
Đó chính là nhân cách lớn thầm lặng của 1 người lính VNCH , nhờ được hấp thụ mấy mươi năm giáo dục nhân bản của chế độ VNCH ở miền Nam , điều mà người cộng sản không thể nào có được .
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2868589/Mark-Wahlberg-s-blinding-race-attack-victim-Johnny-Trinh-backs-bid-pardon-saying-course-forgive-didn-t-blind-Communist-Vietnamese-did-that.html

Source https://www.facebook.com/ngocnhi2011?fref=nf&refid=52&__tn__=C


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.