Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Mẹ không thích ăn thịt gà!


Nhà tôi rt nghèo. Nhà nghèo nên cái gì m cũng mang đi bán. T my ngn rau ngót, rau mùng tơđến qu chui, qu hng, qu bưởi hay con gà, con chó, con mèo, m đu cho vào cái mt con, đi ra ch bán hết. M bo phi bán đ dành dm tin cho các con ăn

Mẹ không thích ăn thịt gà!nh minh ha
Nếu không bán thì m li đ mang đi biếu, đi cho. Mi khi ra thăm các bác  thành ph, có cái gì ngon, cái gì đp m đu mang đi làm quà biếu hết. M bo ca biếu, ca cho thì phi đàng hoàng ko người ta li cười cho. Thế là còn bao nhiêu nhng cái xu xí, sâu si, đu tha, đuôi tho thì đ li nhà dùng. Nhiu khi tôi cnghĩ có khi c đi b m cũng ch được miếng ăn ngon.
M
t hôm, đi hc v, thy m đang vt lông gà, tôi chy ào xung, ôm c m, va nhy tưng tưng, va reo lên sung sướng: “A! Hôm nay nhà mình được ăn tht gà! Thích quá! Thích quá!”. M nuôi hơn chc con gà nhưng tr dp tết nht, gi chp ra chng bao gi tht nên có khi c năm mi có miếng tht gà mà ăn.
C
 nghĩ đến đĩa tht gà lá chanh, tôi li thy đói cn cào rut gan, nước miếng chy qua k răng nut không kp. Tôi nhún vai m gic: 
- M
 tht gà nhanh lên m, con thèm lm ri!
M
 cười: 
- S
ư b cô, ch được cái nước ăn là gii!
Hóa ra con gà nh
 nhà tôi b chó v. Lúc m phát hin ra thì nó đã b ăn mt mt góc. Tiếc ca, m lôi c con chó v, ly chiếc dép nha đánh cho nó my cái vào mõm, dí mũi nó sát vào con gà chết da s cho ăn rng nếu còn tái phm. Tôi thì li thy vô cùng sung sướng, mun cơn con chó đáng ghét vì nh nó mà tôi mi có cơ hi được ăn tht gà.
Có th
t gà, ba cơm nhà tôi vui hơn hn. Mi hôm, đến ba, phi gi mi mm ch em tôi mi thèm v ăn cơm nhưng hôm nay, không đa nào bo đa nào t giác túc tr nhà t lúc m tht gà cho đến lúc ăn cơm, không bước ra ngoài na bước.
M
 c quay vòng hết gp cho b li gp cho ch em tôi mà chng thy gp cho mình. Tôi va nhai nhm nhoàm va hi: 
Ơ, sao m không ăn?
M
 cười bo: 
- M
 không thích ăn tht gà. 
Th
ng em tôi nhe răng cười vô tư
- M
 ơi, mình ăn tha ca chó mà ngon nh m nh!
Tôi t
c mình quát:
- Không ph
i ăn tha, d. Đây là m cướp được ca nó ch. M mà v mun tí na thì con chó đã xơi hết ri còn đâu na mà ăn!
M
 li gp cho mi đa mt miếng na vào bát: 
- Thôi ăn đi! Ăn đi! Chúng mày l
m chuyn quá cơ!
Ăn xong, v
a buông đũa buông bát, ch em tôi đã chy ù đi chơi vi cái bng no nê đy năng lượng. Nhưng va chơđược mt to, tôi đã thy khát nước nên phi chy v ung. Có l vì món tht gà rang ca m hơi mn. Va ti ca bếp, tôi đã phi lùi li, nép vào sau cánh ca. Dưới ánh sáng hơi ti ca chiếc bóng tiết kim đin b mng nhn bao ph, m đang gm li nhng miếng xương gà mà chúng tôđã ăn. Chng biết nó có còn dính tí tht nào không nhưng nhìn m gm có v như chúng rt ngon lành.
Lòng tôi th
t li, tim tôi nhói đau mun chy li ôm m tht cht nhưng s m ti nên không dám. Tôi kh lùi ra ngoài, chy đến mt gc cây to, ngi ôm mt khóc.
Bây gi
, tôi đã hc xong đi hc, đi làm, có tin, mi ln v nhà đu mua rt nhiu đ ăn ngon cho m ăn. Nhưng ln nào v cũng thy đ ăn trong t lnh vn còn nguyên. Tôi cn nhn thì m cười bo: 
- Răng r
ng hết ri còn đâu na mà ăn?
--
Vũ Xuân Tráng
Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.