Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Tương Sinh



Một đêm đang ngủ bỗng ổ khóa đánh thức chìa khóa và phàn nàn:
“Tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để bảo vệ căn nhà, tuy nhiên khi ngủ, ông chủ lại 
nâng niu bạn trong tay và luôn mang theo bên người. Tôi thực sự hâm mộ bạn đấy!”.

Chìa khóa cũng bất mãn nói: “Bạn ở nhà mỗi ngày, thật thoải mái và nhàn nhã! 
Tôi mỗi ngày đi theo chủ nhân, dầm mưa dãi nắng, quá vất vả! Tôi mới phải hâm mộ bạn!”.

Một ngày, chìa khóa cũng muốn thử cảm giác an nhàn, thế là tự giấu mình đi. Sau khi chủ nhân
 về nhà, không có chìa khóa liền gọi thợ đập bỏ ổ khóa và thuận tay ném ổ khóa vào thùng rác.

Sau khi vào nhà, chủ nhân nhìn thấy chiếc chìa khóa và nói rằng: “Ổ khóa đã đập bỏ rồi, giờ giữ 
ngươi lại thì còn tác dụng gì?”. Nói xong, ông chủ liền đem chìa khóa ném vào thùng rác.

Sau khi bị ném vào thùng rác, ổ khóa và chìa khóa than thở: “Hôm nay chúng ta rơi vào kết cục 
đáng buồn này, chính là trước đây chúng ta không nhìn thấy giá trị của nhau. Chúng ta đứng núi này
 trông núi nọ, so đo thiệt hơn, đố kỵ cùng nghi ngờ vô căn cứ!”.

SUY NGẪM:

Ở đời, người với người có quan hệ phụ thuộc lẫn nhau. Vì thế, nếu cả hai cùng nhìn nhau 
soi mói  và tranh đấu, nó chỉ có thể làm cho cả hai cùng tổn thương và gặp thất bại. Chỉ có phối 
hợp tốt,  nhìn vào điểm tốt của nhau mà sống hòa thuận, ủng hộ vô điều kiện, tin tưởng và 
tôn trọng nhau thì mới có thể cùng thành công và chiến thắng.

Namo Buddhaya


Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.