Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Tha thứ


 Tha thứ  - to forgive, to tolerate, to condone - là từ gốc Hán, trong đó:
- Tha :  ngoài.  Nói gọn của tha nhân 他人: người ngoài.                          
- Thứ :  không muốn hay bắt người phải chịu. Nói gọn của khoan thứ 寬恕 hay dung thứ 容恕,  tức rộng lòng (khoan) hay chấp nhận (dung) đối với điều gì đó, thường đó là điều lỗi lầm.
Tha thứ theo đó có nghĩa là ta rộng lòng chấp nhận đối với lỗi lầm của người gây ra, chứ không khư khư đòi người phải trả giá cho bằng được một hình phạt nào đó cho thỏa mãn lòng thù ghét của mình.
Sau đây là vài ý tưởng hay về tha thứ có thể giúp ích ít nhiều cho chúng ta trong cuộc sống.
 
1. Người biết nói lời xin lỗi là người dũng cảm nhất. Người biết cách tha thứ là người mạnh mẽ nhất. Và người biết cách quên đi quá khứ đau buồn là người hạnh phúc nhất.
 
2. Mỗi người đều có thể gây ra lỗi lầm. Nếu như bạn không biết cách tha thứ cho người khác, đừng hi vọng ai đó có thể tha thứ cho bạn.
 
3. Lỗi lầm của bạn chỉ có thể được tha thứ, khi bạn có dũng khí nhận ra chúng mà thôi! – Bruce Lee.
 
4. Sự tha thứ không thể làm thay đổi quá khứ, nhưng nó có thể mở rộng tương lai – Paul Boese.
 
5. Tha thứ là chìa khóa để mở cánh cửa của sự oán giận và chiếc còng tay của sự căm thù, là năng lượng để phá vỡ dây xích của khổ đau và sự ích kỉ. – Corrie Ten Boom.
 
6. Tha thứ là hành động tôi làm cho chính bản thân mình chứ không phải người khác. Nó thực sự là một trải nghiệm đầy ý nghĩa, là bài học tôi học được giúp tôi tiếp tục bước đi trong cuộc đời.
 
7. Tha thứ cho một người, đó là cách đơn giản giúp ta cảm hóa kẻ thù thành bạn.
 
8. Nếu như bạn muốn thấy sự dũng cảm, hãy nhìn những người biết cách tha thứ – Bahagavad Gita.
 
9. Tôi không thể tha thứ vì tôi là một kẻ yếu đuối. Tôi tha thứ vì tôi đủ mạnh mẽ để hiểu lỗi lầm của người khác.
 
10. Khi bạn không tha thứ cho một ai đó, tức là bạn đang quay lưng lại với tương lai của mình. Khi bạn bao dung, điều đó có nghĩa bạn đang tiến về phía trước – Tyler Perry.
 
11. Hãy tha thứ và quên đi lỗi lầm, đừng trả thù để rồi phải hối hận.
 
12. Tha thứ và để quá khứ qua đi là cách bạn bước đi trên con đường mang tên “hạnh phúc” – Tina Dayton.

 


Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.