Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Phương pháp giảm căng thẳng thời hiện đại







Stress (sinh học) – Wikipedia tiếng Việt

Stress (biology) - Wikipedia, the free encyclopedia






VIDEO



image



Thiền thường được thực hành chủ yếu ở những nơi thanh vắng và trong các trung tâm tập luyện yoga, nhưng giờ đây thiền được thực hành tại các văn phòng, trường học, trại giam và ngay cả trong quân đội Mỹ.
 
Mặc dù phong trào thiền đã hiện diện đây đó trong nhiều thập kỷ, nhưng giờ đây đang được nói đến như một cuộc cách mạng. Qua nhiều kết quả từ nghiên cứu và thực hành trên thực tế, cho thấy thiền đã tích cực giúp giảm lo âu và còn có những lợi ích tinh thần khác nữa.
 
image
 
Nha sĩ Alona Bauer có những căng thẳng và lo lắng của riêng mình. Cô nói: "Chắc chắn là căng thẳng rồi. Làm việc trong một môi trường nhỏ lại cần phải rất chính xác, tỉ mỉ chính xác. Thêm vào đó còn lo cho bệnh nhân. Căng thẳng rất lớn là ở chỗ đó”.
 
Vì vậy mà nha sĩ Bauer đã đến một trung tâm yoga ở thủ đô Washington để thực hành thiền.
 
image
Hugh Byrne

Hugh Byrne, Ph. D. is a senior teacher with the Insight Meditation Community of Washington. He completed a four-year teacher training at Spirit Rock Meditation Center and the Insight Meditation Society led by Jack Kornfield. Hugh is also trained in and teaches Mindfulness-Based Stress Reduction (MBSR) and has completed training in Somatic Experiencing, a mind-body approach to healing trauma. He is a co-founder of the Washington Buddhist Peace Fellowship.

Hugh has been on IMCW’s Board of Directors and a member of the Teachers Council since 2003. He teaches three weekly classes in Washington, DC and leads retreats and workshops nationally and abroad.

Ông Hugh Byrne đã hướng dẫn về hành thiền từ năm 2000. Ông khuyên hãy chỉ chú tâm vào hiện tại và đưa ra lời giải thích:
Một số thể thức thiền là để gột sạch những tư tưởng trong tâm thức. Thiền hành để tập chánh niệm thì không quét sạch tư tưởng, mà là nhận thức được chúng".
 
Người Mỹ làm việc nhiều hơn và ít thời gian nghỉ ngơi hơn dân ở các nước khác. Và thậm chí ra khỏi nơi làm việc thì công nghệ và công việc đa nhiệm khiến họ ngày càng khó tách ra hẳn với công việc.
 
Nhưng cách để tách mình khỏi mọi việc như thế này ngày càng phổ biến đến nổi Tạp chí Time mới đây đã nói rằng đây là một “Cuộc Cách mạng Tâm trí” (mindful revolution).
 
image
 
Nhưng ông Byrne cho biết theo một cách khác:
"Đó là cánh cửa rộng mở để mọi người đến bước vào. Người ta có thể nói, tôi không thực sự quan tâm đến Phật giáo hay tâm linh phương Đông. Nhưng tôi muốn bớt căng thẳng. Tôi muốn bớt âu lo".
 
Các cuộc nghiên cứu cho thấy giới trẻ Mỹ ngày càng tự xem mình theo thiên hướng "tâm linh, nhưng không sùng đạo". Ông Byrne cho rằng thiền là phương pháp dùng để tập chánh niệm dành cho họ. Ông nói: "Không ai quy y ai.  Cũng không ai nói, 'Bạn phải làm điều này, bạn phải tin điều kia'. Nó thực sự đề ra phương hướng rất cởi mở. Nếu cách này không thích hợp với bạn. Tốt thôi! Có thể có nhiều cách khác thích hợp cho bạn."
 
image
Alona Bauer
 
Sau khi nửa giờ hành thiền trôi qua, nha sĩ Bauer nói thực tập thiền đã giúp cô không còn rối trí nữa. Cô cho biết:
Tôi thường cứ huyên thuyên nói và nói. Dường như có thứ năng lượng bồn chồn trong cơ thể tôi, tôi căng thẳng. Giờ đây tôi cảm thấy gần như mình đang nói chậm lại hơn, cơ thể thư giãn hơn, nhịp tim chậm hơn”.

Nha sĩ Bauer lớn lên ở Liên xô cũ, không theo tôn giáo nào. Giờ đây cô nói cô có thể thử tìm hiểu và thực hành Phật giáo xem sao.
 


Jerome Socolovsky

Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.