Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Sa La Lu Du Ký - 10

Chơi ở LA ...


Ngủ qua một đêm ở nhà trọ LA, ngày hôm sau cả nhóm đã đi Disneyland ngay. Vé theme parks bao gồm Disneyland, SeaWorld, Universal Studio và sở thú đã được cháu của P mua dùm với giá phải chăng. Với vé này, tụi này có thể vào Disneyland được 3 lần, các nơi khác đi một lần còn sở thú thì không đủ thời gian nên không đến được.

Disneyland ở LA gồm hai phần, phần cũ nằm bên trái từ cổng đi vào và phần mới nằm bên phải được xây sau này với nhiều trò chơi cho thiếu niên và người lớn. Theo nhận xét của tiểu mỗ, Disneyland ở đây có lớn về diện tích nhưng so với Disneyland ở Pháp thì không đẹp bằng, các trò chơi (riding) cũng không lớn bằng ở Paris. Phần diễn hành (parade) mỗi cuối ngày cũng thế, không hoành tráng như ở Disneyland Paris. Tiểu mỗ nghe nói từ ngày Mỹ bị khủng hoảng kinh tế kỳ rồi, các cuộc diễn hành ở đây đã được tổ chức đơn sơ hơn, hơn nữa từ khi tiểu mỗ đến Paris đến giờ đã gần chục năm, biết đâu Disneyland ở Paris cũng bị "xuống cấp" không chừng.

Disneyland ở LA nếu đi thật sớm thì phải hai ngày mới mong chơi được gần hết các trò chơi. Tiểu mỗ phải đi đến 3 ngày mà vẫn chưa chơi hết được các trò chơi vì ngày nào cũng đi trễ và vào buổi trưa trời nóng chẳng muốn đi đâu chỉ muốn tìm một cái quán cóc ngồi ăn uống nghỉ ngơi. Nếu quý vị nào đến đây nhớ chớ bỏ qua show bán pháo bông về đêm ở Disneyland cũ và show phun nước ở Disneyland mới. Ở Úc show pháo bông lớn nhất thường vào đêm giao thừa tết Tây ở cầu Sydney, nhưng theo tiểu mỗ thì show pháo bông ở Disneyland đẹp và lớn hơn nhiều.

Ngoài Disneyland thì phim trường Hollywood (Universal Studio) cũng không nên bỏ qua. Universal Studio nếu đi sớm thì trong một ngày có thể chơi được hết các trò chơi. Những tiết mục không nên bỏ qua ở Universal Studio là tour đi xem phim trường và show phun nước. Nghe nói show phun nước ở đây thuộc loại lớn nhất thế giới, tiếc rằng khi tiểu mỗ đến xem show cuối tuy kịp giờ nhưng người vào xem quá đông nên họ không cho vào.

Sea World ở LA cũng chẳng lớn hơn SeaWorld ở GoldCoast là mấy, tuy mấy chú cá heo biểu diễn ở đây có phần lớn hơn và được huấn luyện làm nhiều trò hơn. Một điều khác lạ mà SeaWorld ở Queensland không có là màn biểu diễn "điểu" thay vì chỉ toàn là "ngư". Điểu ở đây là một số diễn viên nam & nữ mặc đồ đeo cánh giống chim và được cột dây vào kéo bay qua bay lại, lâu lâu lại nhào lộn xuống nước trông cũng vui mắt.

Ngoài mấy cái theme parks tụi này cũng ghé qua "Hollywood Walk of Fame" là con đường ở phố LA nơi tên các tài tử được khắc xuống lề đường. Nhìn trên TV & phim ảnh có vẻ hấp dẫn, nhưng khi đến đây thì cũng chỉ là một con đường bình thường thế thôi. Tiểu mỗ & con trai đi một vòng cố tìm tên những ngôi sao mà mình hâm mộ như Jackie Chan, Bruce Lee etc.

Trên con đường này có một nhà hát của người Hoa (Chinese Theater) tương đối lớn. Trước theater là nơi các tài tử nổi tiếng in dấu bàn tay hay chân xuống nền xi măng cứng để lưu niệm. Nhìn những tên tuổi với những dấu tay và chữ ký có cái từ thập niên 30, tiểu mỗ tự hỏi không biết các tài tử này ai vẫn may mắn chưa làm người thiên cổ. Thế mới thấy đời phù du, danh vọng tiền tài rồi cũng qua đi, thiên hạ cùng lắm biết đến cái tên thế thôi, có chi đâu mà phải cực khổ bon chen lắm lắm ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.