Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

15 Mẹo Khôn Ngoan Về Tâm Lý - Mọi Người Nên Biết


1) Im Lặng Là Vàng - Khi bạn hỏi một câu hỏi và một người nào đó trả lời bạn nửa vời, bạn hãy im lặng và nhìn vào mắt họ.  Cuối cùng bạn sẽ nhận được một câu trả lời trọn vẹn.  Người ta sẽ tiếp tục giải thích khi họ nghĩ câu trả lời của họ chưa đủ.

2) Ngưng cảm xúc lo lắng hoặc sợ sệt - Khi bạn cảm thấy mình ở trong tình trạng căng thẳng hoặc lo lắng, cách tốt nhất để làm chủ tình trạng này là nhai kẹo chewing gum.  Khi nhai kẹo chewing gum, não bộ của bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang ăn, và không ở trong tình trạng nguy hiểm nào cả.  Vì thế não của bạn sẽ bắt đầu thư giãn .

3) Ai thích ai? - Khi một nhóm người đang vui cười với nhau, hãy để ý ai đang nhìn ai trong khi cười.  Khi cười, theo bản năng người ta có chiều hướng nhìn vào người mà họ cảm thấy (hoặc muốn cảm thấy) gần gũi nhất .

4) Họ biết bạn tin vào những điều bạn đang nói -  Vì thế bạn nên tránh dùng những cụm từ "Tôi tin rằng ..." hay "Tôi nghĩ rằng ..." - khi nói bạn đã bao hàm sự thật này rồi. Việc này sẽ làm bạn trông tự tin hơn khi nói chuyện.

5) Hãy bình tĩnh với bất cứ giá nào - Khi một ngưòi nào đó đang cố tranh cãi với bạn, hãy giữ bình tĩnh và đừng đáp trả với cùng cảm xúc.  Người ấy sẽ cảm thấy giận dữ hơn nếu bạn làm như vậy, tuy nhiên nếu bạn bình tĩnh có nghĩa bạn đang hướng ngưòi kia nguôi đi cơn giận dữ.

6) Hành động ảnh hưởng đến cảm xúc - Cảm xúc ảnh hưởng đến hành động của chúng ta, những thể hiện hành động này được khởi sinh bởi những cảm xúc chúng ta đang có.  Tuy nhiên, một điều may mắn là hành động cũng ảnh hưởng đến cảm xúc.  Vì thế nếu bạn muốn vui vẻ hãy mĩm cười thật nhiều ...

7) Xuất sắc chính là tự tin -  Nhiều người không thể phân biệt giữa xuất sắc và tự tin.  Nếu bạn tỏ ra bạn hiểu biết về công việc mình đang làm, thiên hạ sẽ tự động nghĩ bạn xuất sắc trong công việc ấy.  Hãy hành động một cách tự tin và bạn sẽ thấy nhiều người vây quanh bạn ...

8) Người phỏng vấn bạn cũng chỉ là người thôi - Một lỗi lầm tệ hại nhất bạn có thể vướng phải đó là bạn cảm thấy và hành động như bị đưa vào lò sát sinh trong một cuộc phỏng vấn.  Một cách để khắc phục điều này là hãy tưởng tượng rằng người đang phỏng vấn là một người bạn cũ của bạn.  Tỏ ra tôn trọng và thoải mái - kết quả khả quan bất ngờ ...

9) Hãy là người mà bạn muốn tiếp xúc - Nếu bạn tỏ ra vui vẻ & mừng rỡ khi gặp một người nào đó, lần sau người đó sẽ rất vui vẻ và mừng rỡ khi gặp bạn (đây là mẹo mà loài chó đã xử dụng với chúng ta)

10) Giảm thiểu khả năng bị chỉ trích - Nếu trong một cuộc họp, bạn nghĩ rằng một ai đó sẽ chỉ trích mình, để lung lạc tinh thần của họ (và vì thế cơ hội bị chỉ trích sẽ được giảm thiểu) bạn hãy ngồi cạnh họ.  Người ta sẽ cảm thấy không thoải mái chỉ trích một ai đó một khi họ bị mất nhuệ khí ...

11) Hãy để họ trông thấy họ ra sao - Nếu bạn làm việc trong khâu tiếp xúc với khách hàng, hãy đặt một chiếc gương lớn sau bạn . Thiên hạ sẽ tự động tử tế hơn, vị họ sẽ thấy không thoải mái trở thành một người không đàng hoàng nếu họ có thể nhìn thấy hình ảnh chính họ .

12) Đầu tiên yêu cầu nhiều, sau đó yêu cầu ít hơn - Đây gọi là "chiến thuật đóng sầm cửa", và cách này làm cho bạn ngay cả mua những món hàng "hạ giá" trên căn bản ép buộc.  Thiên hạ thường đồng ý nhận một đáp ứng nhỏ hơn nếu họ bị từ chối một đáp ứng lớn hơn lúc đầu.

13) Tại sao phải cảm thấy căng thẳng, khi chúng ta có thể cảm thấy hào hứng - Căng thẳng và hào hứng có cùng những dấu hiệu trên cơ thể (thở mạnh, tăng nhịp tim v.v.). Nếu chúng ta quyết định nhìn một tình huống đe doạ hoặc căng thẳng như một sự thử thách, sự căng thẳng của bạn sẽ trở thành nguồn hào hứng .

14) Liên kết chính bạn với vui tươi và hào hứng - Ngày đầu tiên hẹn hò, bạn hãy đưa đối tượng của mình đến những nơi vui vẻ hào hứng. Người đó sẽ liên tưởng bạn với sự khoái cảm mà anh ta hay cô ta đã trải nghiệm hôm ngày hẹn hò đó.

15) Ánh mắt là tất cả - Lần tới khi bạn nói chuyện với một người nào đó, hãy cố nhìn vào mắt họ.  Chỉ cần tăng một chút tiếp xúc qua ánh mắt bạn bạn sẽ làm cho đối tượng thích bạn nhiều hơn nữa .

Làng Nam chuyển ngữ .

Source: https://ideapod.com/15-clever-psychological-tricks-everyone-know-start-using-immediately/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.