Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Phán đoán tình cảm



trần minh hiền orlando ngày 8 tháng 8 năm 2013
 ***


Ở đời 10 người thì có tới 11 ý, không ai chịu nghe ai và đôi khi chính mình hôm qua cũng khác với mình ngày hôm nay . Có nhiều người chỉ nhắm mắt nhắm mũi để cãi lại, chống lại những gì người khác nói, hay làm mà chẳng cần biết là điều đó đúng hay sai .
***
Ở đời có rất nhiều nghịch lý . Bản chất con người vừa hiền lành  nhưng cũng vừa rất ác độc, dã thú (nhân chi sơ vốn bản thiện + bản ác). Phần lớn con người ở bầu thì tròn ở ống thì dài. Con người vừa rất bảo thủ sợ sự thay đổi, nhưng cũng rất nổi loạn, thích cái mới cái hào nhoáng, hứa hẹn nhiều . Mưa lâu thì mong nắng, nắng lâu thì mong mưa .
 ***
Nhiều khi cái gì lúc mới thì nghi ngờ, chê bai, chống đối nhưng lâu dần thì lại mê mẩn; như tháp Eiffel ở Paris khi mới dựng lên thì bị chống đối đòi gỡ bỏ chê xấu, .... nhưng ngày nay lại được coi là biểu tượng của Paris, của nước Pháp và thậm chí của Âu Châu, không ai có thể chê bai gì được . Ở đời cũng thế, nhan nhản nhiều câu chuyện tương tự , nhiều người, nhiều vật, nhiều chủ thuyết lúc đầu thì đẹp hay nhưng lâu ngày cũng cũ kỹ , xấu xí , phản động, nhưng khó mà thay đổi được .
***
Có người nhỏ xấu, lớn đẹp và ngược lại có người nhỏ đẹp, lớn xấu. Ôi, cái xấu cái đẹp cũng chỉ do cảm nhận của người đối diện!  Cũng thế, “Thương thì củ ấu cũng tròn mà ghét thì bồ hòn cũng méo”.
***
Người ta thường nói chiến thắng, cứu cánh biện minh cho phương tiện (The winner takes it all). Quả vậy hầu như luôn luôn người ta dễ dàng quên hết tất cả những thủ đoạn gì, mà kẻ chiến thắng đã dùng để thắng cuộc .
***


Ở đời không thể nào có one size fits all, không thể nào có 1 giải pháp nào, 1 tôn giáo nào, 1 lý thuyết nào ... có thể giải quyết được tất cả mọi vấn đề của nhân loại, thế giới và vũ trụ (Too good to be true never can be true) . Nhưng Thuyết Dung Hòa có thể là gợi ý, giải pháp tốt nhất hiện tại cho tất cả mọi vấn đề của chúng ta ?

Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.