Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

CUỘC ĐỐI THOẠI ĐƯỢC LƯU TRUYỀN TRONG MÔN ĐỒ THIẾU LÂM TỰ

Tiếc thay Thiếu Lâm Tự đã được (bị) chính quyền Trung Quốc "quốc doanh hóa" & "thương mại hóa" để bây giờ chỉ nhìn thấy trên truyền thông những "ông sư quốc doanh" làm ô danh cho Thiếu Lâm (dựa trên lời của một vị Sư Phụ Thiếu Lâm).

LÀNG NAM

***

Cuộc đối thoại giữa sư Cảm Pháp và đại sư Hạnh Ẩn (sư phụ trực tiếp của Cảm Pháp) từ mấy trăm năm trước vẫn còn được lưu truyền qua nhiều thế hệ môn sinh tại Thiếu Lâm Tự.

Sư Cảm Pháp đã nói với đại sư Hạnh Ẩn:

- Võ thuật của sư phụ cao siêu vô song, và đệ tử đã được nhiều may mắn gặp được sư phụ tại Thiếu Lâm Tự. Nhiều người rất yêu thích võ thuật nhưng không học tập được gì cả, đơn giản chỉ vì thiếu một người thầy toàn tâm toàn ý.

Đại sư Hạnh Ẩn trả lời:

- Nếu có một kẻ ào đó, mà kẻ ấy là một người vô đạo đức, xin được truyền thụ võ công, ta sẽ không dạy cho hắn một điều gì cả, dẫu kẻ ấy muốn dâng ta ngàn vàng. Con có thể biến đá thành vàng, một khi con hấp thụ được võ thuật chân truyền từ Thiếu Lâm.

Sư Cảm Pháp lại nói:

- Trên thế giới có thể có nhiều anh hùng, nhưng ta ít được gặp họ, khắp năm châu bốn biển có thể có nhiều danh sư, nhưng những bậc danh sư ấy gặp sư phụ thì cũng khó sánh được với sư phụ. Võ thuật chân truyền phải học từ Thiếu Lâm Tự và cũng ngay chính tại chùa này mới có thể có những anh hùng cái thế và những đại sư vĩ đại.

Sư Cảm Pháp là một danh sư võ học Thiếu Lâm, môn sinh tăng chúng tại đây vẫn còn nhớ lời khuyên của ông:

- Võ thuật Thiếu Lâm không những bao gồm việc vận dụng thân hình và tứ chi mà còn phải vận dụng tốt đôi mắt và tinh thần.

Về 108 thế đánh chân truyền bất cứ một môn sinh nào hạ sơn đều phải tinh thông. Truyền thuyết cho rằng môn sinh Thiếu Lâm Tự nào muốn hạ sơn đều phải qua được 108 mộc nhân ở chùa này. Đại sư Hạnh Ẩn cũng đã nói với Cảm Pháp:

- Nếu con học hết 108 thế, con có thể xuyên qua kim cang thạch bích. Vận dụng cơ thể để phát sinh kình lực cần có và phải chắc chắn rằng con không sợ hãi để con có đủ can đảm. Khi xoay mình, phải nhanh và uy lực như một cơn lốc di chuyển khỏi thế bất lợi mà thân người vẫn đúng tư thế, chiếm lĩnh vị trí thuận lợi. Cái duỗi tay của con như mây che lấp ánh trăng và đứng vững trên đôi chân của con tựa như thế núi. Hông của con trầm xuống làm vững chắc bộ tấn, nhờ thế mà con không bị đánh ngã. Rèn luyện và rèn luyện mãi, nếu con là người nghiêm túc thì không để thời gian trôi qua vô ích. Khi con thành công, không để lộ võ thuật mà con đã học được cho bất kỳ một người nào khác biết, không bao giờ truyền lại võ thuật cho bất kỳ một người vô đạo đức nào, kẻ ấy sẽ gây nhiều phiền toái vô kể. Con sẽ thấy quá trễ để hối tiếc nếu con đã có quyết định sai lầm. Mặc dù con đường tắt thì ngắn, nhưng nhiều rủi ro, con hãy chọn con đường an toàn con đừng ngần ngại đi trên con đường dài ...

Source: 108 Thế Chiến Đấu Thiếu Lâm Chân Truyền - Trần Mẫn Tuấn.

http://sachxua.edu.vn/threads/108-the-chien-dau-thieu-lam-chan-truyen-tran-man-tuan-107-trang.3436/#.Uq5kmdIW1WI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.