Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Đàn ông năm bảy lá gan!

Ngoại tình làm xấu đi những cuộc hôn nhân tốt đẹp nhưng lại kéo dài thêm những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.


Nhưng nghiên cứu của Tiến sĩ Eric Anderson mới công bố trên tạp chí Psychologie Today của Mỹ số ra ngày 21/3/2012 đã rà soát từng giai đoạn của cuộc sống vợ chồng và đưa ra những cảnh báo sau đây về nguy cơ tiềm ẩn của sự không chung thủy.
Giai đoạn 1
Nói chung những người trẻ tuổi tin rằng hôn nhân một vợ một chồng là tốt đẹp nhất. Đặc biệt những người đã trải qua tuổi thơ khốn khổ vì gia đình đổ vỡ do cha mẹ ngoại tình và họ không muốn đi vào vết xe đổ. Họ tin rằng khi vợ chồng thật sự yêu nhau, họ sẽ hoàn toàn hài lòng trong quan hệ tình dục suốt đời với duy nhất một người.
Giai đoạn 2 
Tiếc rằng niềm tin này chẳng được bao lâu đã lung lay. Bất chấp những nỗ lực đổi mới và tăng thêm gia vị cho đời sống gối chăn thì với đa số các cuộc hôn nhân chỉ trong vòng từ một đến ba năm, thời kỳ làm mưa làm gió trên giường đã giảm đi đáng kể cùng với số lần ân ái thưa dần. Với một số không nhỏ, sự nồng nhiệt ái ân chỉ kéo dài độ ba tháng.
couple Đàn ông năm bảy lá gan!
Giai đoạn 3
Lúc này ở người chồng, niềm ham muốn quan hệ tình dục với đối tác không phải vợ mình bắt đầu nảy nở và dần dần phát triển mạnh mẽ hơn là sức mạnh tình cảm của mối quan hệ hôn nhân. Điều này có lạ lắm không? Thực ra những chàng trai trẻ trong quá trình tự do yêu đương trước đây đã từng thay đổi bạn tình khi họ cảm thấy đối tượng lạ hấp dẫn hơn. Chẳng ai bắt buộc họ phải gắn bó mãi với chỉ một người yêu khi họ không muốn nữa. Trái lại, họ có thể tự do rời bỏ đối tác này đến với đối tác khác. Có người thay đổi cả chục lần trước khi lấy vợ. Nhưng người đàn ông đã kết hôn không thể làm như thế. Sự ly dị đâu có đơn giản? Còn nhiều ràng buộc về pháp lý, tài sản, con cái và dư luận xã hội? Nhiều khi dù trong lòng có khát khao “của lạ”, họ vẫn muốn giữ mối quan hệ tình cảm còn nguyên vẹn với người vợ của mình.
Giai đoạn 4
Chính vì không thể dễ dàng thực hiện được ý muốn quan hệ với đối tác khác, nỗi khát khao thèm muốn trong họ càng thôi thúc và họ bắt đầu cảm thấy hôn nhân gò bó. Biết thế cứ sống một mình muốn yêu ai thì yêu. Họ bắt đầu đối xử với vợ một cách khó chịu. Nếu người vợ không chấp nhận lối cư xử đó, những cuộc cãi cọ sẽ nổ ra thường xuyên và ý định ly hôn bắt đầu nung nấu trong lòng.
Giai đoạn 5
Đến lúc đó đàn ông đứng trước hai lựa chọn. Hoặc cố gắng kìm nén ham muốn của lạ để làm người đàn ông chung thủy, hoặc lén lút ngoại tình? Chung thủy sẽ trở thành người đàn ông mẫu mực nhưng nếu ăn vụng khéo chùi mép thì có thể được cả hai?
Giai đoạn 6 
Có người lựa chọn con đường thứ nhất nhưng cũng không ít người đi theo con đường thứ hai. Những bước đầu tiên đi vào con đường mạo hiểm này thường có sự trợ giúp của hơi men hoặc ai đó lôi kéo. Rất nhiều trường hợp đàn ông đến với người phụ nữ khác không phải vì nhu cầu tình cảm, bởi họ vẫn gắn bó với vợ con mà chỉ vì muốn nếm cái gọi là “mùi đời”. Tuy nhiên họ không thể giải thích với vợ rằng mình đến với đối tác khác chỉ vì muốn “đổi món”. Họ thừa biết chẳng có người vợ nào chấp nhận điều đó mà trái lại sẽ càng tăng cường giám sát chặt chẽ hơn hoặc điên tiết tung hê tất cả.
Sau khi phỏng vấn 120 đàn ông có gia đình và dựa trên kết quả nghiên cứu từ nhiều ngành tâm lý học, sinh học và xã hội học, Tiến sĩ Eric Anderson đi đến kết luận ngoại tình làm xấu đi những cuộc hôn nhân tốt đẹp nhưng có thể kéo dài thêm những cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Lẽ nào đó là giải pháp hay?
Trịnh Trung Hòa
Source: http://tapchithoitrangtre.com.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.