Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Sa La Lu Du Ký - 8


Las Vegas Chơi & Ăn ...

Las Vegas tập trung cả trăm khách sạn sòng bài, cái nào cũng lớn. Tụi này chỉ lựa những khách sạn thật nổi tiếng để viếng vì không đủ thời gian. Nói về cảnh thì có lẽ khách sạn Venice tiểu mỗ cho là đẹp và tinh xảo nhất (trong các khách sạn tiểu mỗ ghé qua ở đây). Đặc điểm của một số khách sạn ở đây là họ tạo ra những thành phố thu nhỏ bên trong từng khách sạn. Chẳng hạn khách sạn Venice, ngoài cảnh phố sá, kiến trúc thì sẽ có cảnh chèo thuyền đưa du khách đi trên dòng kinh; sẽ có bầu trời của Venice mây thật xanh v.v. Lần đầu tiên khi bước vào khách sạn này tiểu mỗ đã ngạc nhiên về mức độ tinh xảo & vĩ đại của những kiến trúc của nó. Họ kiến trúc một bầu trời giả mà trông như thật, bởi vì màu sắc, khung cảnh và sự rộng lớn của chúng.

Khách sạn Paris cũng có cái hay của nó nhưng cách thiết kế "bầu trời" giả thì không bằng ở khách sạn Venice, bởi những đường nối nhìn không được tinh xảo cho lắm. Tuy nhiên nếu ngồi chơi bài thì khách sạn Paris theo tiểu mỗ phải là đệ nhất. Tiểu mỗ xếp nó đệ nhất không phải bởi nó nguy nga tráng lệ hơn những khách sạn khác, mà bởi cảnh thiên nhiên (giả) của nó. Ngồi chơi trên một sòng bài ở khách sạn Paris, quý vị có cảm giác quý vị đang ngồi chơi một sòng bài ngay trên hè phố Paris (thật khó tìm một cảnh tương tự). Anh bạn của tiểu mỗ buông một câu "chơi bài ở đây có thua cũng đáng ..." (dĩ nhiên là thua chút chút). Nói thật tiểu mỗ chẳng mê bài bạc gì cho lắm (hồi xưa thì có), nhưng khi đến đây tiểu mỗ cũng không cầm lòng đặng nên đã cùng một người bạn "nhâm nhi vài cây" để thưởng thức khung cảnh ở đây, có điều tiểu mỗ đã chẳng thua chút chút mà còn may mắn ăn chút chút (thật là chịu chơi chẳng chịu chi ...).

Nói đến cảnh nội thất của những khách sạn ở đây chắc nói hoài không hết, hơn nữa dẫu lội bộ mấy ngày đến mỏi chân tiểu mỗ cũng chẳng viếng được bao nhiêu khách sạn. Chắc phải ở đây cả tháng may ra mới viếng được các khách sạn mình thích. Tiểu mỗ chỉ nói đến các khách sạn ở trung tâm còn nếu kể đến các khách sạn ngoài trung tâm, các khách sạn nằm chơ vơ giữa sa mạc mênh mông (như tiểu mỗ đã nhìn thấy trên đường lái xe) thì tiểu mỗ chịu thua không thể phỏng đoán được. Ngoài việc viếng bên trong các khách sạn, Las Vegas còn nổi tiếng bởi đủ các loại show. Các show phải mua vé nếu có điều kiện quý vị cũng nên thưởng thức một vài show để có những kỷ niệm nhớ đời. Một số show (free) ngoài trời quý vị cũng không nên bỏ qua, chẳng hạn như show được chiếu trên màng hình lớn nhất thế giới ở Downtown, show phun nước trước khách sạn Bellagio; show núi lửa ở khách sạn The Mirage, show cướp biển ở khách sạn Treasure Island v.v.

Kể chuyện chơi ở Las Vegas tưởng thế đã đủ, tiểu mỗ xin đề cập đến chuyện ăn. Nếu ăn đồ Tây ở đây theo tiểu mỗ quý vị nên ăn buffet ở các khách sạn, quý vị có thể ăn được nhiều món mà giá cả phải chăng. Nếu quý vị muốn ăn đồ ăn Việt Nam, tiểu mỗ nhìn thấy khá nhiều tiệm Việt nhưng theo sự hướng dẫn của một số người quen, nhóm tiểu mỗ chỉ đến tiệm phở Kim Long ở China Town, địa chỉ:
Phở Kim Long
4023 Spring Mt. Rd.
LV 89102 (China Town).

Đồ ăn ở tiệm Kim Long tương đối ngon đặc biệt là phở, nhưng tiểu mỗ xin phép có một chút nhận xét về cách phục vụ ở đây. Có thể vì ở đây đông khách nên một số nhân viên phục vụ (có thể gọi là) không được lịch sự cho lắm. Nói thế cũng oan cho tất cả các nhân viên phục vụ ở đây, một số nhân viên họ là người Mexico & cả người Việt Nam họ rất lịch sự, chỉ riêng một vài người, trong đó có một anh VN trông mặt mày rất sáng sủa nhưng có thái độ thật đáng tiếc. Anh này tiểu mỗ đoán có thể là (một trong những người) chủ nhân của tiệm này hoặc có thể là bà con thân thuộc của chủ tiệm. Tiểu mỗ đoán nếu là nhân viên chắc anh không "có gan" để xử sự "hơi lạ" với khách như vậy. Tiểu mỗ hơi thất vọng & thầm nghĩ chẳng nhẽ cách phục vụ trong các nhà hàng VN ở Mỹ tệ đến thế sao, nhưng khi về đến LA vào nhà hàng nào, mọi người từ nhân viên đến chủ ai cũng rất dễ thương,vui vẻ. Thế mới biết ở đâu cũng có "anh hùng"..., giả sử tiểu mỗ bay cái vèo đến Las Vegas, vào tiệm phở Kim Long rồi bay cái vèo về Úc thì bảo đảm tiểu mỗ sẽ có một cái nhìn rất tiêu cực về cách phục vụ nhà hàng VN ở Mỹ ...

Có một điều nhỏ tiểu mỗ cũng xin nhắc nhở quý vị về luật cho tiền tip ở tiệm phở Kim Long. Luôn mấy ngày tụi này ăn ở tiệm phở Kim Long, khi tính bill lúc nào cũng thấy số tiền tip khoảng bốn mươi mấy đô chi đó. Đến hôm cuối cùng, một vài người trong nhóm đến tiệm này ăn và được tính chỉ có 5 đô tiền tip, khi hỏi ra thì mới biết luật trả tiền tip ở đây là khi mình order món ăn cho một nhóm từ 4 người trở xuống thì tiền tip chỉ có $5US, nếu order cho nhóm từ 5 người trở lên tiền tiếp sẽ được tính khác đi (đắc hơn). Bởi thế nếu quý vị đi một nhóm đông & không muốn trả nhiều tiền tip thì nhớ chia ra thành nhiều nhóm :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.