Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Sa La Lu Du Ký - 1



Sa La Lu Du Ký

Đã mấy hôm rồi trở về xứ Kangaroo sau một chuyến du hý mà đầu óc vẫn còn mơ tưởng đến cuộc du hý, nên tranh thủ ký vài dòng để chia sẻ cùng bằng hữu những điều tai nghe mắt thấy, một vài kinh nghiệm vụn vặt & cũng để tạ ơn những ân nhân đã giúp đỡ tiểu mỗ cùng gia đình hoàn thành một cuộc du hý thật vui vẻ đầy thú vị.

Sa La Lu?

Trước tiên tiểu mỗ cần phải giải thích tại sao tiểu mỗ lại gọi cuộc du hý này là "Sa La Lu". Số là theo hoạch định tiểu mỗ sẽ bắt đầu cuộc hành trình bay từ Úc sang San Francisco (Sa) chơi vài hôm rồi lại từ SF bay qua Las Vegas chơi thêm chút nữa trước khi lái xe về Los Angeles (La). Tuy nhiên trước khi bay lên Sydney để chuyển chuyến bay sang SF, phút cuối có trục trặc làm nhà tiểu mỗ bị trễ chuyến bay sang SF. Hãng Qantas sau đó đã chuyển tiểu mỗ sang chuyến bay đi Honolulu (Lu) rồi từ Honolulu bay sang SF. Đó là "gốc tích" của cái tên cúng cơm mà tiểu mỗ đặt cho bài ký này.


Honolulu ....

Tuy bay sang Honolulu tiểu mỗ được nhìn thấy thêm một địa danh mà xưa kia (theo trí nhớ lờ mờ của tiểu mỗ) 2 vị tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu & tổng thống Hoa Kỳ Lyndon Johnson đã từng có cuộc họp cao cấp vào năm 1968. Nhưng sự thay đổi chuyến bay này đã làm tiểu mỗ đến San Francisco trễ hơn 12 tiếng đồng hồ theo dự định. Chưa kể chiếc máy bay từ Sydney sang Honolulu đã nhỏ, chiếc máy bay từ Honolulu sang San Francsico còn nhỏ hơn nhiều. Bởi thế việc ăn uống và phương tiện giải trí trên máy bay thiếu thốn hơn so với chiếc Boeing 747 mà tiểu mỗ đã mua vé. Tiểu mỗ đang định viết thư complain gởi đến Qantas, nghe nói có khi họ cho mình một vé free đi chơi đâu đó không chừng (nếu thành công tiểu mỗ sẽ báo cho bà con biết đặng mai mốt gặp trường hợp tương tự bà con có thể khiếu nại).

Xuống phi trường Honolulu, tiểu mỗ cứ tưởng rằng mình đến một thành phố Á Châu nào đó mà người bản địa nói tiếng Anh giọng Mỹ nhìn & nghe hơi ngộ ngộ. Tiểu mỗ có nói chuyện với vài người họ cho biết ngoài người thổ dân Haiwain trông rất giống Á châu, dân Đại Hàn, Philipine & Việt Nam cư ngụ ở đây cũng rất nhiều. Khí hậu nơi đây nóng ẩm rất dễ chịu, làm cho người mình rất relax & cộng thêm một chuyến bay dài làm tiểu mỗ cứ muốn nhắm tít mắt lại.

Theo dự định thì tiểu mỗ sẽ chờ khoảng 3 tiếng tại phi trường trước khi chuyển chuyến bay sang San Francisco. Tiểu mỗ định thuê taxi cùng cả nhà chạy ra Honolulu city xem tí cho biết nhưng khi hỏi những nhân viên sân bay thì họ bảo vào city rất kẹt xe và họ khuyên không nên take risk, nên cuối cùng tiểu mỗ đành đi vòng vòng trong phi trường xem mấy cái shop. Tuy nhiên cuối cùng tiểu mỗ đã phải chờ đến 4 tiếng mới có chuyến bay.

Có một điều tiểu mỗ cần chia sẻ với bà con là trước khi bay từ Sydney nhân viên ở đó nói rõ rằng tất cả các hành lý sẽ được tự động chuyển theo chuyến bay của mình. Cũng may khi đến phi trường Honolulu, tiểu mỗ đang đứng lớ ngớ gần chỗ lấy hành lý thì một nhân viên hải quan hỏi tiểu mỗ đi chuyến bay nào để ông chỉ chỗ lấy hành lý. Tiểu mỗ cám ơn và nói rằng hành lý của mình đã được tự động chuyển sang chuyến bay đi San Francisco, ông ta bảo ở phi trường này không có hành lý nào tự động được chuyển đi cả, mình phải tự pickup hành lý và mang vô cửa hải quan để được xét lại và mình phải tự gởi tiếp sang chuyến bay của mình. Tiểu mỗ còn đang bán tín bán nghi nhưng nghĩ cứ đi dạo một vòng xem thử thì thấy hành lý của mình đang nằm lăn lóc ở gần đó. May mắn nếu không đứng lớ ngớ ở đó và được ông nhân viên này nhắc thì khi qua San Fran chắc phải làm Tarzan ...

Xin xem tiếp kỳ tới ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.