Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Đừng làm việc tốt - Hãy làm việc tốt nhất.


Hi!Hai sưu tầm & minh họa           

Chúng ta có từng hỏi, vì sao có rất nhiều người tốt nhưng lúc nào cũng vất vả và chịu nhiều khổ cực đến vậy. Có phải cuộc đời này quá bất công không?

Cuộc đời này có rất nhiều việc tốt, từ nhặt rác đến làm từ thiện, từ nuôi sống bản thân đến nuôi sống gia đình, từ vẽ tranh đến viết sách, từ làm nhân viên đến làm lãnh đạo... việc gì cũng tốt và đáng làm cả. Ta có thể đi nhặt rác để làm sạch cho đường phố, ta cũng có thể kiếm tiền làm giàu cho gia đình, bản thân.... Tất cả đều là những việc tốt nhưng chưa phải là việc tốt nhất, nó có thể cho ta 1 điểm, 2 điểm và có khi 4 điểm nhưng vẫn còn có những việc tốt khác cho chúng ta 5 điểm, 6 điểm, 9 điểm thậm chí 10 điểm.
Gandhi đã nói: “Việc tốt chưa chắc đã tốt nếu nó không đúng bản mệnh của mình”, đừng làm việc tốt hãy làm việc tốt nhất khi đó lợi ích ta mang lại cho ta, gia đình và xã hội sẽ là tối đa.

                            

Nếu ta có thể kiếm 100$ nhưng ta chỉ kiếm 50$, khi đó ta đã lãng phí 50$ không phải của chính mình mà còn của cả xã hội. Cũng như vậy nếu ta có thể làm một lãnh đạo nuôi sống cả một công ty nhưng ta chỉ làm một công nhân nuôi sống bản thân mình, ta không những làm hại chính ta mà còn làm hại đến cả một công ty.
Nếu ta hát hay mà ta đi tập vẽ như vậy không chỉ ta lấy đi khả năng của chính mình mà còn lấy đi niềm vui của hàng trăm người khi nghe ta hát. Ta không lựa chọn là ta đang lựa chọn sự thất bại, việc tốt chỉ tốt khi nó là việc tốt nhất ta có thể làm. Người thành công là người biết lựa chọn, biết đặt câu hỏi cho chính mình. Khi đó việc tốt nhất mới thực sự là việc tốt.

                Vì vậy, ta đừng làm việc tốt mà ta hãy lựa chọn việc tốt nhất để làm.


                    r23-jpg[1286085714].jpg
Source Internet.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.