Thứ Hai, 3 tháng 5, 2010

Vụ Án - Giết Người hay Tự Sát

(Một câu chuyện thật trích từ Associated Press, được viết bởi Kurt Westervelt - Xin xem hình phần dưới)

Năm 1994, tại một buổi tiệc phát giải thưởng Khoa Học Pháp Y hàng năm, Tiến Sĩ Don Harper Mills đã làm khán giả ngạc nhiên với một trường hợp pháp lý phức tạp của một cái chết kỳ lạ . Dưới đây là câu chuyện.

Ngày 23 tháng Ba năm 1994 nhân viên khám nghiệm tử thi cho nạn nhân Ronald Opus, kết luận rằng ông ta chết vì một vết đạn bắn vào đầu . Ông Opus đã nhảy từ lầu cao nhất của một tòa lầu 10 tầng để tự tử.

Ông ta đã để lại một bức thư tuyệt mệnh nói lên nỗi tuyệt vọng của ông ta.

Khi ông ta rơi ngang qua tầng lầu số 9, mạng sống của ông ta đã được kết liễu ngay lập tức bởi một viên đạn bắn xuyên qua cửa sổ. Cả người bắn súng lẫn người bị chết không ai biết rằng một hệ thống lưới an toàn đã được chăng ngay dưới lầu 8 để bảo vệ những công nhân xây cất, và ông Ronald Opus không thể thành công với ca tự tử của ông như hoạch định.

"Theo lẽ thường", Tiến Sĩ Mills nói tiếp, "Một người khi lập kế hoạch tự tử và thật sự thành công, dẫu cho không đúng theo kế hoạch của ông ta, vẫn được xác định là tự vận." Bởi ông Opus bị bắn trong lúc tìm đến cái chết, nhưng việc đó có thể không thành công bởi hệ thống lưới an toàn, đã tạo cho người điều tra thấy rằng đây là một vụ giết người .

Trong căn phòng ở tầng 9, nơi viên đạn được bắn ra, chính là nơi ở của một cặp vợ chồng già . Khi đó hai người đang cãi nhau rất căng thẳng và người chồng đã đe dọa người vợ bằng khẩu súng shotgun. Người chồng này đã quá tức giận đến nỗi khi ông bóp cò súng ông đã không bắn trúng người vợ và viên đạn đã bay qua cửa sổ trúng vào ông Opus. Khi một người cố tình giết một đối tượng "A" nhưng lại vô tình giết đối tượng "B", thì người này bị buộc tội giết đối tượng "B".

Khi bị buộc tội giết người, người đàn ông & vợ ông ta kiên quyết nói rằng họ nghĩ khẩu súng không được nạp đạn. Ông già này nói rằng đó là thói quen khú đế của ông chuyên dùng để doạ vợ ông với khẩu súng không nạp đạn. Ông ta đã không có ý định giết vợ ông. Bởi thế việc giết ông Opus có vẻ là một sự vô tình.

Việc điều tra được tiếp tục và một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy con trai của cặp vợ chồng già này nạp đạn vào khẩu súng khoảng sáu tuần trước khi sảy ra án mạng. Sự việc được tiết lộ ra rằng bà già này đã cắt khoảng trợ cấp tài chánh cho con trai bà, bởi biết thói quen bố của hắn thường sử dụng súng dọa mẹ hắn, hắn đã nạp đạn vào súng với mong muốn bố hắn sẽ bắn mẹ của hắn.

Bởi người nạp đạn vào khẩu súng đã biết rõ việc này, hắn đã phạm tội giết người mặc dầu hắn không phải là người bóp cò súng . Trường hợp đã trở thành người con trai phạm tội giết ông Ronald Opus .

Bây giờ mới đến một khúc quanh ngoạn mục .

Cuộc điều tra tiến hành xa hơn cho thấy rằng người con trai, thật sự chính là Ronald Opus . Hắn ta đã trở nên ngày càng thất vọng về những thất bại trong việc lên kế hoạch để giết mẹ hắn . Việc này đã dẫn đến việc hắn nhảy từ lầu 10 vào ngày 23 tháng Ba, chỉ để bị giết bởi viên đạn shotgun bắn ra từ của sổ lầu 9. Người con trai đã thật sự cố sát chính hắn ta, bởi thế người giám nghiệm đã kết luận vụ này là một vụ tự sát ...

Một câu chuyện thật trích từ Associated Press, được viết bởi Kurt Westervelt.

Có phải lạ hay không ?

Làng Nam lạm bàn - Còn gì rõ ràng hơn Nhân Quả ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.