Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Chỉ 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ làm giảm cân


Chỉ 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ làm giảm cân

Một cuộc nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy bí mật giảm cân ở ngay trước mắt chúng ta mỗi ngày, nếu bạn là người uống nước nhiều.

Các nhà khoa học tại cuộc họp lần thứ 240 thuộc Hội Hóa Học Mỹ tuần rồi đã được báo cáo rằng những ai uống khoảng 2 ly nước mỗi ly 250ml (1 xị - các ông nhớ là nước chứ không phải rượu ...) trước mỗi bữa ăn,chỉ ăn được chừng 75 đến 90 calories trong bữa đó.

Việc này thật đơn giản theo nhà nghiên cứu Brenda Davy. Giảm cân bằng cách uống nước sẽ hữu hiệu bởi vì bao tử chúng ta đã được nước một chất không có calorie làm đầy.

"Chúng tôi nhận thấy rằng sau 12 tuần, những người uống nước trước bữa ăn, 3 lần mỗi ngày, mất khoảng 5 pounds (2.3kg) hơn những người không tăng số lượng nước uống", bà ta nói.

"Người ta nên uống nhiều nước và ít những loại nước có đường, hoặc có calorie cao. Nó là một phương pháp giản tiện để giảm cân."

Tiến sĩ Davy cho biết, thuyết này vẫn được chấp nhận trong giới khoa học cho đến bây giờ, tuy nhiên chưa có một "tiêu chuẩn" nghiên cứu xem điều này là sự thật.

Nhóm nghiên cứu đã chia 48 người trưởng thành tuổi từ 55-57 thành 2 nhóm - một uống hai ly nước trước mỗi bữa ăn và một không. Cả hai nhóm đều theo một chương trình ăn uống giám cân trong thời gian thử nghiệm.

Sau 12 tuần, họ thấy rằng nhóm uống nước đã mất trung bình khoảng 7kg, trong khi nhóm kia mất trung bình khoảng 5kg.

Tiến sĩ Davy cho biết thay nước uống có chất đường hóa học với nước uống thường cũng có thể giúp người ta giảm cân nhiều hơn.

Theo lời khuyên chung từ Học Viện Y Tế Mỹ, nữ nên uống từ 9 ly nước mỗi ngày và nam nên uống 13 ly, tuy nhiên "người thật khỏe mạnh có thể dựa trên nhu cầu khát nước của họ làm kim chỉ nam".

Nguồn http://www.news.com.au/technology/two-glasses-of-water-before-meals-the-one-true-key-to-weight-loss-say-scientists/story-e6frfro0-1225909796228#ixzz0xfi37iZs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.