Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Người đánh đàn piano cụt cả hai tay



Người đánh đàn piano cụt cả hai tay

Một người Trung Hoa bị cụt cả hai đã làm khán giả ngạc nhiên trên chương trình "China Got Talent" với một màn trình diễn hoàn hảo bản nhạc cổ điển "Mariage D'amour" chỉ dùng những ngón chân của anh.

Lưu Vĩ mất cả hai cánh tay khi anh mới 10 tuổi sau một tai nạn khi đụng phải dây điện cao thế trong lúc chơi trò trốn tìm.

Tuy nhiên người thanh niên 23 tuổi này đã làm ngạc nhiên hàng trăm ngàn khán giả khắp Trung Quốc khi anh trình diễn hoàn hảo bản nhạc Marriage D'amour của nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Richard Clayderman chỉ với những ngón chân của anh.

Mặc dù anh đã rất đau khổ khi bị mất hai cánh tay của anh lúc còn trẻ, nhưng anh Lưu Vĩ nói anh vẫn vui vẻ và chấp nhận chuyện ấy là số phận

"Những người giống tôi, chỉ có hai sự lựa chọn. Một là từ bỏ tất cả các ước mơ, điều này có thể dẫn đến một cái chết nhanh chóng, tuyệt vọng; và sự lựa chọn khác là phấn đấu với hai cánh tay cụt để sống một cuộc đời thật đáng sống" anh ta nói.

Khi anh ta được 18 tuổi, anh đã quyết định theo giấc mơ trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp và đã bí mật tự học chơi piano. Người thầy dạy piano đầu tiên của anh đã bỏ cuộc vì cho rằng chuyện chơi piano bằng những ngón chân là không thể thực hiện được.

Chàng thanh niên trẻ người Bắc Kinh đã thú nhận rằng có một số bản nhạc anh không thể chơi vì anh không thể nhấn các phím ở những cung bậc khác nhau.

Tuy vậy cuối cùng anh đã tạo ra một lối chơi với những ngón chân của anh.

Anh Lưu Vĩ đã được bầu vào vòng kế trong cuộc chơi China Got Talent.

Nguồn http://www.news.com.au/entertainment/television/armless-man-liu-wei-plays-piano-with-his-toes/story-e6frfmyi-1225905013684

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.