Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Mừng & Buồn ...

Tối thứ Bảy rồi tôi đang trong trang phục "xà lỏng" (short) làm việc nhà thì nghe tiếng gõ cửa.  Ngạc nhiên tự hỏi ai lại đến vào giờ này mà không báo trước.  Không thể là mấy chàng (hay nàng) đi quảng cáo hay bán dạo vào đêm thứ Bảy.  Đang suy nghĩ thì bà xã nhìn ra cửa sổ nói:

- Anh ơi có M đến ...

M là người tôi đã nhắc đến trong câu "Chuyện đời" tôi đã kể trước đây.  À thì ra! tôi chạy ra mở cửa vẫn trong chiếc quần short. Tôi xin lỗi M & P (bạn gái của M) về "trang phục" của tôi & nhà cửa bề bộn.  Tôi chủ quan "xuề xoà" như vậy bởi ỷ lại sự thân tình lâu niên với M.  Tôi biết M đến đây đêm nay để đưa thiệp mời đám cưới của M & P.

Nhìn M tay trong tay với người vợ tương lai tôi thật sự mừng cho M.  Tôi vẫn thường tự "bầu" cho M là một trong những người chồng tốt nhất trong đám bạn.  Và tôi không ngại nói điều đó với P dầu chỉ mới gặp.  M quả là "phong trần bạc mệnh", bảnh trai, giỏi giang, thương & chăm lo cho vợ con thế mà cứ phải chịu những cảnh ngang trái.

Tôi & M ngồi nhâm nhi chút đỉnh nói về chuyện đám cưới sắp tới của M.  Lần đổ vỡ gần đây nhất của M tôi buồn cho M bao nhiêu thì giờ đây tôi mừng cho M bấy nhiêu.  Nhưng khi M ra về, tôi cứ cảm thấy niềm vui của tôi cho M không được trọn vẹn khi tôi mãi nghĩ đến những đứa con vẫn còn trẻ dại của M.

M lập gia đình là đúng, theo M tâm sự, M đã nén đau khổ & cố gắng mọi điều nhưng không thể làm gì khác được.  M còn trẻ đâu thể cứ sống một mình rồi hàng tuần chờ đến ngày được phép thăm con. Đôi lúc còn phải chờ xem "thời tiết" có bình thường hay không mới mong được gặp con ...  Chưa kể lâu lâu phải đụng mặt với "ông dượng" người đã đến cư ngụ trong nhà M ngay sau cái đêm (tưởng chừng như mọi sự bình yên) mà người vợ trước của M đã có "nhã ý" mời cảnh sát tiễn M ra khỏi cửa trong sự ngỡ ngàng của những đứa con thơ.  Cách đây đã hơn một năm hôm đó M được phép chăm sóc con nên bế một đứa lên nhà tôi chơi.  Tôi không thể ngờ một đứa trẻ 2-3 tuổi cách đây không lâu năng động mà lúc này lại rụt rè và nỗi buồn như thể hiện qua đôi mắt, gương mặt còn quá thơ ngây.

M là người thứ ba trong những người tôi quen biết ở trong trường hợp quá bận rộn với công việc & con cái đến nỗi vợ đã có tình nhân bao lâu mà chẳng hay.  Cả ba người chồng tôi quen (kể cả M) đều kết thúc sự đổ vỡ của họ với việc cưới những cô vợ mới thật trẻ.  Nhưng tất cả những đứa trẻ trong cả ba gia đình đều phải chịu cảnh hoặc dượng hoặc dì ghẻ.  Trong những đứa trẻ ấy đa phần là dưới 10 tuổi có đứa chắc bây giờ chỉ mới được 3 tuổi.

Cứ nghĩ đến đó tôi vừa mừng cho bạn nhưng cứ buồn làm sao ...

Làng Nam .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.