Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Những xác tàu khổng lồ dưới đáy đại dương


 
Các bãi san hô ngầm phong phú khiến quần đảo British Virgin trở thành thiên đường cho các tay thợ lặn, nhưng cũng là ác mộng với nhiều con tàu. Ảnh trên là xác một con tàu kéo nằm nghỉ dưới đáy biển ở vùng Carribe.
 
 Hai thợ lặn và đàn cá bơi phía trên xác một con tàu gặp nạn trong rặng san hô ngầm ở quần đảo Cayman, vùng Carribe.
 
Mũi con tàu Titanic huyền thoại được chiếu sáng từ một con tàu lặn. Tàu Titanic được phát hiện năm 1985 ở độ sâu 3.800 m tại vùng biển Newfoundland, sau khi nó gặp nạn vì đâm phải tảng băng chìm tháng 4/1912.
 
Một thợ lặn phát hiện xác của chiếc chiến đấu cơ Nhật Bản thời Thế chiến II, tại vùng biển Rabaul, Papua New Guinea. Vùng biển quanh Rabaul từng là pháo đài của Nhật Bản trong chiến tranh và là nơi yên nghỉ của những con tàu chiến, máy bay chiến đấu của 2 phe Đồng minh và Phát xít.
 
Các thợ lặn bơi gần nòng pháo của con tàu đắm U.S.S. President Coolidge ở vùng biển đảo Espiritu Santo, Thái Bình Dương. Được đóng năm 1931 như là một tàu chở khách hạng sang, Coolidge sau đó được chuyển đổi thành tàu chiến trong Thế chiến II. Nó chìm năm 1942 vì trúng thủy lôi.
 
Xác một con tàu nằm ở vùng nước nông tại rặng san hô Tubbataha, Philippines. Với diện tích 32.000 hecta, rặng san hô dày đặc Tubbataha là nơi yên nghỉ của nhiều con tàu mắc cạn.
 
Rặng san hô ở Biển Đỏ là một địa điểm chết chóc. Ở đây, các thợ lặn phát hiện xác của con tàu British Carnatic chìm vào tháng 9/1860 ở vùng biển gần đảo Gubal.
Chiếc cốc bằng vàng nằm trong xác của một con tàu buôn cổ ở biển Địa Trung Hải. Con tàu dài 15 m này chất đầy vàng bạc châu báu khi nó bị chìm cách đây gần 3.400 năm.
 
Tuyến đường biển nhộn nhịp ở Đại Tây Dương đã khiến vùng biển ở Bắc Mỹ trở thành nơi yên nghỉ của nhiều con tàu không may mắn, như con tàu chở hàng trên ở vùng biển Bahamas.
-- 
Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.