Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Thay đổi giữa buồn và vui



                                * Viết cho Tô Thị Bảy NaUy*

Mới tối hôm qua mình rất vui, có hứa với cô bạn ở NaUy là sẽ kể cho cô ấy nghe về vụ mình đi xe lửa vào ban đêm, từ Copenhagen sang Tây Đức thăm bạn. Vào năm 1980 lúc mình còn con gái chưa lập gia đình. Định kể về cảnh một cô gái trẻ nằm một mình trong cabine bỗng có một người đàn ông lạ mặt vào nằm chung toa, ban đêm màn được kéo kín mít. Xe lao ào ào trong bóng đêm. Ngoài hành lang cửa các cabine đều yên ắng. Hắn lựa lúc mình đang ngủ say chợt hắn ta mò sang giường/ghế, phì phà hơi thở nóng hổi của hắn vào gáy mình...Trời ơi, mới có nhớ lại mà đã nổi da gà! 

Định là sáng nay sẽ viết kể cho nó nghe như thế, nhưng, mở PC thì nhận được thư của đứa bạn gái từ Bến Tre, nó kể em gái nó có bướu ác tính trong đầu, có lẽ thắng không nổi số mệnh! Nhờ mình cầu nguyện giúp cho Kiều. Nó buồn tại sao số phần em nó tên Kiều và quá khổ!

Rồi nhận được một thư khác, của một anh bạn net, anh cho mình xem ảnh của một người bạn mà mình cũng quen vào thời xa xưa, nhìn sự thay đổi vóc dáng của người bạn bỗng có cái gì đó làm tâm hồn đang yên tịnh của mình bỗng trở nên hỗn độn, chao đảo, lung tung. Lòng chùn xuống vì buồn ngẩn ngơ. Có cái gì đó mất mát.

Tâm hồn con người ta thay đổi từ trạng thái vui sang trạng thái buồn, hoặc từ buồn sang trạng thái vui thật nhanh chóng. Bởi một tấm ảnh kỷ niệm - bởi nghe tin không vui. Nghe tin vui mình vui theo. Nghe tin buồn mình cũng buồn theo. Mong cho nỗi ngầy ngật này qua nhanh để tâm hồn mình được an tịnh, tươi vui để kể chuyện xưa cho các bạn mình nghe chơi.

Biết đâu nghe chuyện của mình kể, cũng làm cho tâm hồn của họ thay đổi!

Võ thị Trúc Giang Lúa 9
Do, 18.Juli 2013


Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.