Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Phũ Phàng

Ty, chú không biết chú viết những dòng này để cho chú hay cho Ty, nhưng chắc là cho chú bởi Ty còn biết gì đâu ...

Ôi đời còn gì phũ phàng hơn, nếu 4 giờ chiều nay Ty sẽ ra đi ...

Chú không biết sự ra đi nào là tốt hơn: 3 tháng trước Ông nằm chờ từng ngày rồi ra đi với sự chuẩn bị của mọi người; Mấy hôm trước một người bạn của chú ra đi sau một cơn đau đầu; Hôm nay Ty sẽ ra đi chính xác là 4 giờ chiều nếu chiếc máy trợ sự sống được tắt như dự định...

3 tháng trước Ty đến tiễn đưa Ông ở nhà quàn, hôm qua chú lên thăm Ty nghe Mẹ của Ty dự định sẽ đưa Ty đến đó.  Trong cuộc đời, sự trùng hợp vẫn xảy ra nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi & với tuổi đời 25 của Ty nó mới phũ phàng làm sao!

Chú nhớ mới 2 tuần trước chú còn nói chuyện với Ty trước cổng chùa ngày cúng 100 ngày cho Ông ...

Thứ 5 tuần rồi, sau giờ làm chú lái xe suốt đêm lên Canberra mong kịp dự đám tang người bạn của chú .  Đêm đó trời mưa tầm tã, chú phải cố lắm mới nhìn thấy những gì trước mắt .  Chú đến 15 phút trước khi đám tang bắt đầu, đến chiều thì mọi chuyện đã xong.  Chú rời chùa Vạn Hạnh ở Canberra khoảng 2 giờ, chạy lên Sydney tìm chỗ ngủ.  Canberra vẫn buồn và hôm đó còn buồn hơn, nên chú không muốn ở lại thêm chút nào.

4 giờ rưỡi chiều Thứ 7 chú rời Sydney chạy về đến Melbourne khoảng 1 giờ sáng Chủ Nhật .  Chú dậy khoảng 8-9 giờ lo cho mấy em ăn uống nhưng Dì M vẫn còn mệt sau chuyến đi dài nên nằm ngủ đến chiều .  Lúc Dì M vừa dậy chuẩn bị ăn thì chợt nhận được phone của Dì H, chú chỉ thấy Dì M sụp xuống mặt tái nhợt miệng lẩm bẩm hai tay chắp lạy.  Dì M thương Ty lắm!

Chú nhớ rất rõ hồi mới gặp Ty, mấy anh em nghịch lắm .  Có lần Ba giận cho ăn roi cả đám chạy vào lòng chú.  Chú mến Ty lắm, chú vẫn thường nói với Dì M, Ty dễ thương từ trong "bản chất".  Hôm qua chú ghé lên bệnh viện, bạn Ty có đến hơn 30 đứa đứng đầy hành lang đứa nào cũng khóc .  Cô y tá phải thốt lên "Cậu này phải là người dễ thương làm sao mà có bao nhiêu bạn đứng chờ suốt cả ngày ...".  Chú nghe nói thằng Peter nó đã đứng bên giường Ty 2 ngày không về nhà, nói vậy để Ty biết ngoài gia đình ra Ty còn bao người thương mến ...

Hôm nay, không biết chú đã nhìn đồng hồ mấy lần rồi, tất cả bây giờ chỉ còn chờ vào phép lạ ...

Làng Nam 10/07/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.