Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Nét đẹp của đôi mông phụ nữ





                                                             Tác Giả: Phan Mỹ Dung   
                           

            Các bộ phận dễ kích động và hấp dẫn người khác phái nhất trên cơ thể người phụ nữ là đôi mông...
            Thân thể của người phụ nữ là một hệ thống mời gọi dục tính được Tạo Hóa cố tình làm ra để hấp dẫn người đàn ông đặng đôi bên làm tròn vai trò sinh sản và truyền chủng.


Ðôi mông Thần Vệ Nữ trong tranh của Velásquez. (Hình: jssgallery.org)

               Các bộ phận dễ kích động và hấp dẫn người khác phái nhất trên cơ thể người phụ nữ là đôi mông, cặp ngực, chiếc eo và đôi chân.
Riêng về đôi mông, tức cái vòng số 3 trên thân hình người phụ nữ, nam tài tử kiêm người mẫu thời trang Josh Duhamel có lần đã thú nhận với tạp chí Women's Health (Sức Khỏe Phụ Nữ) rằng anh coi cặp mông là phần hấp dẫn nhất trên cơ thể người phụ nữ.

                 Ðẹp nhờ đôi mông: Thần Vệ Nữ

            Giáo Sư Tiến Sĩ Galdino Pranzarone, thuộc Ðại Học Ranoke College ở Salem, Virginia, cho rằng các bằng chứng thần thoại Hy Lạp chứng tỏ hình dạng của trái tim, biểu tượng của tình yêu, bắt nguồn từ cặp mông nhìn từ phía sau của người phụ nữ, và người cổ Hy Lạp vẫn gắn liền vẻ đẹp của người phụ nữ với đường cong trên cặp mông của họ.
             Vị giáo sư giải thích rằng bộ phận quyến rũ nhất trên thân thể thần Aphrodite (còn gọi là Venus, Vệ Nữ), nữ thần sắc đẹp của Hy Lạp, chính là cặp mông no tròn và thật “ngon” của vị nữ thần. Vì thế, bức tượng khỏa thân của Thần Vệ Nữ mang tên Aphrodite (Venus) Kallipygos, có nghĩa là “Thần Vệ Nữ với cặp mông đẹp” (“Venus of the beautiful buttocks”).

Jennifer Lopez gây choáng ngợp trên một hành lang Hạ Viện Mỹ.
        (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)
 
              Như vậy, đôi mông là một trong các bộ phận trên cơ thể người phụ nữ được coi là xéc-xi (khêu gợi dục tính) nhất.

             So với bộ ngực, một đối thủ đáng gờm của cặp mông, thì hai bên dường như phía tám lạng, phía nửa cân. Có điều, thời gian người khác phái dành ra để nhìn ngắm đôi mông của người phụ nữ luôn luôn lâu dài hơn là khi họ dành ra để ngắm bộ ngực, chỉ vì kẻ nhìn ngực dễ bị người ta bắt gặp hơn là người ngắm mông.
             Hơn thế nữa, dường như đối với một số khá đông đàn ông, không có gì hấp dẫn hơn là nhìn đôi mông của một người phụ nữ được bó gọn sau lằn vải căng.

            Một người phụ nữ có cặp mông nhô lên chút đỉnh phía sau nom vẫn linh động hơn và gợi cảm hơn là một phụ nữ có cặp mông bằng phẳng, mặc dù nói thế thì có vẻ như trần tục quá. Nhiều người coi cặp mông tròn lẳn và nhô cao của người phụ nữ là biểu hiệu của một cá tính ưa hoạt động mãnh liệt cùng với khả năng sinh lý và sinh sản dồi dào.
 
                   Khía cạnh y khoa: mông to thì khỏe
                Khi người phụ nữ hỏi thử cặp mông của mình có được như cặp mông của Jennifer Lopez, Beyoncé (Knowles), hoặc Alicia Keys hay không, thì cô cũng hy vọng rằng câu trả lời sẽ là “có,” bởi vì, theo lời các chuyên gia sức khỏe, người phụ nữ có cặp mông lớn là người phụ nữ khỏe mạnh, hoặc ít nhất sức khỏe cũng tốt hơn là người phụ nữ có vòng bụng lớn.
             Các cuộc nghiên cứu cho thấy người phụ nữ có một phía sau dồi dào và có cặp đùi rõ nét, thay vì có bụng, sẽ giúp giảm được lượng cholestorol “xấu” và nâng cao mức cholestorol “tốt” giúp cho các động mạnh trong người khỏi bị xơ cứng.
             Một báo cáo của tập san Journal of Obesity cho thấy cặp mông to, đẹp của người phụ nữ cũng giúp cắt giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Có người còn đi xa hơn tới độ kết luận rằng người phụ nữ có cặp mông to sẽ sống lâu hơn là các cô nàng có đôi mông gầy.
Khoa dinh dưỡng cũng khuyên chị em phụ nữ nào muốn cho cặp mông của mình săn chắc thì nên ăn nhiều lòng trắng trứng gà và tránh các loại chất béo như thịt heo, mỡ, sườn... Muốn có làn da mông đẹp, chị em phụ nữ có thể uống trà xanh và nước dâu tây, kim quất...

             Ðôi mông tương lai của người phụ nữ sẽ to, đẹp hơn

Alicia Keys, chỉ cần ngồi thôi, chưa cần hát. (Hình: Aserud, Lise/AFP/Getty Images)
 
             Tất cả phụ nữ đều có đôi mông. Và người phụ nữ để tâm tới cặp mông của mình khá nhiều. Nhưng chị em phụ nữ có thể làm gì để làm cho cặp mông của mình thêm hấp dẫn?
Từ nhiều thế kỷ nay, người ta vẫn luôn nghe thấy câu trả lời buồn nản này: “Không thể làm gì được nhiều. Chúng ta phải chấp nhận cặp mông giống y như ông Trời đã tạo cho mình từ tấm bé đến nay, bởi vì có một số bộ phận trong cơ thể con người dường như ông Trời sinh ra làm sao thì mình phải chịu như vậy.”
                Nhưng những tiến bộ về thiết kế thời trang và khoa giải phẫu thẩm mỹ bây giờ đã đem lại cho phụ nữ nguồn hy vọng mới trong kỹ thuật làm đẹp cặp mông của mình.
 
               Ngày nay, khi người phụ nữ bước ra đường, nếu muốn, họ có thể có được cặp mông nhìn hấp dẫn hơn qua lằn vải nhờ sự hỗ trợ của các loại y phục chọn lựa - tỷ dụ, mặc quần jean hoặc đeo bộ nâng mông (butt bra) mới được sáng chế - để tôn đường nét của cặp mông lên.
              Và với kỹ thuật bơm mông ngày một được cải thiện trong khoa giải phẫu thẩm mỹ hiện đại - dù vẫn chưa được hoàn chỉnh và an toàn lắm - cùng với kỹ thuật dùng tế bào gốc cấy mông trong tương lai, người phụ nữ nào cũng có thể có một cặp mông tròn trịa hơn, nhô cao hơn như ước muốn, đóng góp vào sức hấp dẫn của “tòa thiên nhiên” sẵn có trên thân hình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.