Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Điệu múa quạt Buchaechum truyền thống Hàn Quốc



Buchaechum - Wikipedia




Thumbnail




Thumbnail



Điệu múa quạt Buchaechum truyền thống Hàn Quốc được coi là một trong những vũ điệu uyển chuyển, quyến rũ nhất trong những điệu múa ở Châu Á.

Nguồn gốc của Buchaechum là sự kết hợp giữa tình yêu thiên nhiên và sự phát triển văn hóa, có từ khoảng 1910 khi Triều Tiên rơi vào tay Nhật Bản (Triều Tiên được gọi là Joseon, đọc theo tiếng Nhật là Chosen). Điệu nhảy là một sự mô phỏng hình ảnh, màu sắc và sự rung động của cỏ cây, hoa lá và những làn sóng nước, thể hiện qua những chiếc quạt hồng đào.

Tất cả các vũ công Buchaechum đều mặc trang phục truyền thống giống nhau. Loại trang phục chính tên là Dangui, gồm một chiếc váy dài và một áo choàng với tay áo dài. Áo có hình phượng hoàng được đính hạt lấp lánh trước và sau lưng.

Các vũ công cầm một chiếc quạt lớn với màu hồng chủ đạo, hình ảnh tươi sáng thường là hình hoa nở để phụ trợ cho những chuyển động của họ. Một số vũ công sẽ đeo băng đội đầu, tượng trưng cho vương miện, gọi là Jokduri.

Ở phần đầu của vũ điệu, tất cả các vũ công đều đứng yên và che quạt trước mặt. Chỉ có một vũ công duy nhất để lộ khuôn mặt và chuyển động quạt duyên dáng quanh khuôn mặt và cơ thể. Sau đó, các vũ công còn lại sẽ lần lượt đứng dậy, chuyển động quanh sân khấu với chiếc quạt trên tay chẳng khác gì một đàn bướm lượn quanh hoa, rung rinh trước gió.

Các vũ điệu Buchaechum thường mô phỏng những cành hoa nở hay những đợt sóng nước uốn lượn, vì vậy mọi chuyển động đều chính xác và trôi chảy.

Điệu Buchaechum thường được biểu diễn trong những dịp lễ quan trọng của quốc gia và ngày nay đã trở thành điệu nhảy “đại sứ” của Hàn Quốc khi giao lưu với bạn bè quốc tế.

















***


Source Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.