( Chỉ mang tính tra cứu và tùy duyên
)
Thường Nhân
Tinh thần thuộc phạm vi không hình ảnh,
nhưng là một thực tại có thật, vô tướng với mắt trần. Nếu con người thấy được
trạng thái ấy thì gọi là Mắt Thần hay Thần Nhãn.
Khi
đã ngồi thiền được một ít thời gian, tâm bắt đầu nhận thấy ý mông lung vọng động,
tâm bắt đầu cảm nhận sự rối bời của ý không ngừng nghỉ. Đó là thấy, sự thấy cái
vô tướng hiện tiền thực có, thấy điều con mắt thường không thấy được. Chính là
cái thấy của thần nhãn, con mắt thứ ba đã mở hay thường mở, nhưng do vướng vào
mê muội nên chẳng thấy gì, nhờ ngồi thiền nên tâm bắt đầu yên tịnh và nhìn thấy
rõ ràng nhiều ý niệm vô hình tướng, chứ không phải là ảo giác.
Ngồi
càng lâu, thấy càng rõ. Khi cảnh bên ngoài yên tịnh sẽ hỗ trợ cho bên trong dần
thanh tịnh, thì sự thấy càng rõ hơn.
Những
điều nổi cộm lên như: tham muốn, giận hờn, đau đớn, hy vọng, thất vọng, buồn tủi,
say mê … theo thời gian luân chuyển như thật, rối bời khi có khi không. Do cái
thấy của con mắt thần nhãn thứ ba không lần mở được. Khi con người tự
mình có thể đọc được ý nghĩ cũa mình, đọc được sự chuyển động cũa ý ở
trong tâm hồn mình, đọc được rất rõ ràng. Tất nhiên họ sẽ biết những điều
mình đang nghĩ suy, điều nào làm bất an, điều nào an lạc. Bất an thì họ
thay đổi, an lạc thì nương theo tạo sự vững bền cũa trạng thái ấy, đó là họ
đang tu thật, tu tiến bộ từng giây phút.
Nhờ
khả năng này, người ấy có thể đọc được ý người khác, trong một chừng mực
nào đó, hoặc họ có cảm ứng sớm về một sự kiện đang đến gần.
Người
có Thần Nhãn khai mở có thể thấy ý niệm giận hoặc tức bực đang nổi lên
trong tâm ý rõ ràng, họ cảm nhận được sự uất nghẹn bởi tâm sân giận, họ cảm
thấy đời sống trở nên khó khăn khi nuôi sự giận trong lòng, họ cảm thấy không
có lợi ích gì cả khi giận một ai đó hoặc một sự kiện trong đời… cho đến khi
thật rõ ràng và họ buông bỏ một cách tự nhiên nhờ sự hiểu biết của cảm thức
ấy. Họ trở nên hiền lành, hiền lành này là do trí khai mở đã dẫn đưa đến,
họ không thể giận được nữa, cái hiền lành trở thành một thực tại tự nhiên.
Đó là kết quả của tâm thanh tịnh.
Cũng
vậy, người có thần nhãn khai mở có thể thấy ý niệm thù ghét ở nơi tâm, họ
cũng cảm nhận sự đau đớn buồn phiền khi nuôi dưỡng ý niệm thù ghét; càng
nung nấu càng khổ, gây thêm bệnh tật trong thân và khí huyết, sắc da càng
ngày càng xấu bởi ám khí độc. Sự lão hóa nhanh chóng trên khuôn mặt, nhất
là ở chung với người họ ghét, vì làm tình trạng đó gia tăng. Sau khi biết được
tình trạng thân ý thù ghét cực kỳ độc hại, họ tự ý buông bỏ. Và tích cực
hơn, họ chuyển thành tình thương đối với thực tại làm họ khổ đau. Từ đây họ
nhận được một luồng sinh lực đồng hợp với vạn hữu và lòng luôn an lành. Cho
đến một ngày, lòng con người ấy không thương không được một cách tự nhiên,
đó là kết quả cũa sự biết của THẦN NHÃN KHAI MỞ.
Người
có thần nhãn khai mở có thể cảm nhận được sự rung chạm của đời sống
không tốt sẽ làm khổ đau kéo dài nếu không thay đổi. Vì thế họ sám
hối và đoạn trừ.
Sám hối là công phu tu tập thượng thừa
cho MẮT THẦN
SÁNG TỎ thêm. Vì thế đời sống tinh thần mỗi ngày được thăng tiến vô
cùng vô tận, đem lại nguồn hạnh phúc bền vững sâu xa, không có một
phương thế nào thuộc về hình tượng có thể vượt qua được. Đức Giêsu
từng nói: “Có mắt không thấy, có tai mà không nghe, con người ở
giữa các ông mà không nhận ra Người”.
Khi nghe ai nói tôi cố gắng không phạm tội, cố gắng sống đời sống tình thương, cố gắng không
giận hờn… đó là điều rất tốt, người ấy đang tu tập. Nhưng
khi bạn thấy một ai đó tự nhiên ánh lên niềm an lạc và sự thuần khiết
nơi họ, bạn sẽ cảm thấy tự nhiên bị cuốn hút. Bạn hãy vui, vì đã
tìm cho mình được một người bạn tốt rồi.
Khi
có ai đó chỉ cho bạn một công thức khai mở thần nhãn, một bài tập,
một câu mật chú bí truyền… bạn hãy cẩn thận. Khi ai nói họ có thần
thông thấy được những điều
bạn không thấy, nhưng nếu họ không có trạng thái thanh tịnh tâm, thì
cái thấy ấy cũng chẳng ích lợi gì, chỉ cản trở con đường tiến bộ tâm
linh mà thôi. Thần nhãn sẽ mở rộng khi nó trở thành phương tiện cho
bạn TƯƠNG HỢP CÙNG TRỜI ĐẤT, ngoài ra nó không phải là một công cụ
giúp bạn trở thành siêu nhân của trần thế.
Cái
thấy ấy cho mình thấy dòng sinh tử rối rắm vô cùng. Trong những chuyện
mình thấy đó, thường là những
chuyện giả tướng, khi có khi không. Cho dù là thấy Tiên Thánh Chúa
Phật, tất cả đều chỉ là hàng giả, dụ người tu lầm trụ mắc vào dẫn đến
đảo điên, không còn bước tiến được
nữa.
Làm
sao phân biệt cái nào là giả, cái nào là thật? Cái gì thường hiện là
thật, cái thường đổi thay là giả! Ngay cả khi nghĩ rằng đây là cái thấy
thật cũng không cầm giữ. Vì Cái Thật Tự Còn, không phải cầm mà giữ được! Để biết
thật hay giả, chúng ta tạm dựa vào một số điều kiện sau:
- Thứ
nhất là An Lạc, sự an lạc này không có điều kiện và luôn hiện hữu. Lúc
nào lòng cũng thấy an vui, cho dù dòng đời vẫn không ngừng thay đổi.
- Thứ hai là biểu hiện Lòng Từ. Nơi đời sống của người Thấy
Sự Thật là lòng từ luôn hiện diện và không có bất kỳ điều kiện như người đời thường quy định.
- Thứ ba là người ấy thường thực hiện điều lành trong đời sống.
Ba
điều ấy là dấu hiệu chắc chắn người ấy đã chứng đắc
nhờ Con Mắt Thứ Ba đã được khai mở. Cứ tiếp tục như thế, mắt thần sẽ
càng ngày càng tinh thông, thấy được vạn cảnh rộng lớn trong vũ trụ,
mang lại sự An Lạc đồng ứng với Trời Đất.
Mắt Thần lập tức đóng kín lại khi tâm khởi
ý Thâm - Sân - Si, hay buông bỏ Giới Hạnh và tự mình kiêu mạn.
Con mắt thứ ba
thường được nhìn thấy trong tranh vẽ các vị thần ở phương Đông.
Thời
xưa, người phương Đông cổ đại cho rằng, năng lượng phát ra
từ bộ
phận trung tâm của con người, vùng trung tâm đó chính là “con mắt thứ
ba”, gọi là Thần Nhãn. Vì vậy hình ảnh con mắt thứ ba được thể hiện
trên trán của các vị thần trong các bức tượng. Truyền thuyết phương
Đông cho rằng, con mắt nhìn thấu mọi điều được Thượng đế ban tặng cho
các vị thần để họ có những năng lực siêu phàm (khả năng ngoại cảm),
nhìn thấu những vật vô hình.
Cách
đây mấy năm, dư luận thế giới xôn xao về hiện tượng một cô
giáo người Mỹ có con mắt thứ ba ở phía sau gáy, và cô đã phải để tóc
dài che đi. Hồi nhỏ, bạn bè cùng lớp đã ví cô là Cyclops (người khổng
lồ một mắt – nhân vật trong thần thoại Hy Lạp).
Tiến
sĩ Pravdivtsev đã khám phá ra bí ẩn con mắt thứ ba qua thí nghiệm trên
một số người có khả năng phát ra năng lượng
sinh học phía trước trán. Ông tin rằng, con mắt thứ ba có thể tìm thấy
ở thời kỳ phôi thai, nhưng con mắt này sẽ mất đi khi thai nhi tiếp tục
lớn lên. Nó chỉ để lại mấu trên não (epiphysis) ở tuyến yên phía trước
tiểu não. Epiphysis có đặc điểm tương tự như mắt, chịu sự điều khiển
của tuyến yên và nhãn cầu, nghĩa là nó cũng có một thuỷ tinh thể và các
chức năng cảm nhận màu sắc. Trước kia epiphysis to bằng quả anh đào,
nhưng trong quá trình tiến hoá hàng nghìn năm, epiphysis đã bị nhỏ đi
bằng hạt đậu do thiếu hoạt động. Epiphysis có thể có quan hệ trực tiếp
với những khả năng đặc biệt của con người.
Có
khả năng con mắt thứ ba nằm ở vùng đỉnh hoặc vách xương chẩm ở đầu
người từ cách đây nhiều thế kỷ. Con mắt này rất hữu ích với một số mục
đích đặc biệt. Con mắt thứ ba như một thấu kính hội tụ và
truyền đi tối đa thông tin mà nó nhận được, giúp con người giám sát
xung quanh một cách toàn diện. Nhưng trong suốt thời kỳ tiến hóa, con
mắt này đã dịch chuyển sâu vào trong não. Bởi thế mà trong các tác phẩm
nghệ thuật, người Ấn Độ đã vẽ con mắt thứ ba ở trán – vùng trung tâm có
khả năng thông tin đặc biệt bằng ngoại cảm vô hình. Trên thực tế đã có
người có khả năng nhìn xuyên cơ thể như chụp X-quang vậy.
Nhà
nghiên cứu nổi tiếng người Nga Voronezh Anatoly Rodionov đã chứng minh,
một số người dồi dào sinh khí, đầy sức sống thường hay có trường sinh
học lớn, trong một số điều kiện nhất định nó có thể trở thành “con mắt
thứ ba”. Theo ông, hầu hết mọi người đều có thể hiểu bí ẩn con mắt thứ
ba. Điều quan trọng là nhận biết và khai thác được tối đa nguồn năng
lượng sinh học rất huyền ảo, tinh tế mà không thể nhìn thấy bằng mắt
thường, giúp con người có thể điều khiển năng lượng bên trong cơ thể.
Trường Đại học Voronezh đã áp dụng phương pháp chẩn đoán qua hình ảnh
vào giảng dạy để đào tạo chuyên gia trong một lĩnh vực mới
của khoa sinh học, nhằm áp dụng vào nghiên cứu đất trồng, sinh vật học,
triết học và tâm lý học…
MẮT
THẦN LÀ BÁU VẬT CŨA CON NGƯỜI, rất nhiều người khi làm người đã không
dùng được báu vật này, do không thanh tịnh được thân và tâm.
Cái
biết chân thật từ Thần nhãn gọi là Trí Huệ Bát nhã. Chỉ có cái biết này
mới thật sự đem lại Ơn
Cứu Độ khổ đau, hay Đường Giải Thoát khổ đau, nên cái biết này là kho
báu vĩ đại, ai thủ đắc lập tức trở nên giàu có mà không có tiền bạc
danh vọng nào sánh bằng được. Sự biết này luôn được đồng ứng hỗ trợ
miên mật, không hề gián cách bởi các bậc Thánh. Nhưng đáng buồn thay,
vì con người mãi mê danh - lợi - tình, đã không đủ lực để nắm lấy. Mắt
thần là linh vật để thấy cảnh giới rộng, bao trùm nhiều tầng, giúp kiến
giải nhiều vấn đề mà mắt trần vẫn còn đang mù tối hoang mang.
Lược trích theo: Thường Nhân
Source Internet.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.